Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh bi đát của hai em nhỏ mồ côi cần giúp đỡ

14:46, 03/01/2017

Những ngày qua, người dân xã Ea Đrơng (huyện Cư M’gar) ai cũng xót xa cho hoàn cảnh hai anh em Y Kỳ Vĩnh Nguyên Mlô (2 tuổi) và H’Thiên An Mlô (8 tháng tuổi) ở thôn Đoàn Kết sớm lâm vào cảnh mồ côi.

Cuối tháng 11-2016, mẹ các cháu là chị H’Nho Mlô bị trượt chân té xuống suối chết đuối khi đi làm thuê ở tỉnh Lâm Đồng. Chị H’Nho mất đi, bỏ lại hai đứa con Y Kỳ và H’Thiên An từ khi sinh ra đã không biết cha mình là ai, nay côi cút sống với ông bà ngoại đã già yếu lại là hộ nghèo nhất thôn. Ông bà và các cháu sống trong cảnh thiếu thốn trăm bề, căn nhà tuềnh toàng rách nát, trống trước hở sau, không có thứ tài sản gì đáng giá. Bé trai Y Kỳ Vĩnh Nguyên Mlô đã hơn 2 tuổi nhưng còi cọc, chưa nói rõ. Bé gái H’Thiên An Mlô khóc suốt ngày vì thiếu sữa và hơi ấm của mẹ. “Bé H’Thiên An khát sữa khóc ngằn ngặt cả đêm, dỗ cháu không được bà cũng ôm cháu khóc theo. Hai cháu đều còn quá nhỏ, không biết tương lai chúng sẽ ra sao”, bà H’Dúi Mlô -  bà ngoại các cháu nói trong nước mắt. 

Bà H’Dúi Mlô chăm sóc hai cháu mồ côi.
Bà H’Dúi Mlô chăm sóc hai cháu mồ côi.

Ông Thiều Khắc Khảm, Trưởng thôn Đoàn Kết (xã Ea Đrơng) cho biết: “Gia đình bà H’Dúi Mlô là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có đất sản xuất, nhà ở cũng làm trên đất mượn của UBND xã. Hai ông bà nay lại phải chăm sóc hai cháu mồ côi còn quá nhỏ nên cuộc sống càng khốn khổ hơn. Thôn đã vận động bà con, hàng xóm quyên góp ủng hộ nhưng không thấm vào đâu”.

Hoàn cảnh đáng thương của hai cháu bé mồ côi đang rất cần sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà H’Dúi Mlô (thôn Đoàn Kết, xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar); hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.