Multimedia Đọc Báo in

Một cựu chiến binh vượt khó làm giàu

09:09, 14/12/2011

Trước đây, gia đình anh Nguyễn Hào Hùng, hội viên Chi hội CCB Tổ dân phố 2, phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột) thuộc diện kinh tế khó khăn. Tài sản của gia đình hầu như không có gì đáng kể ngoài ngôi nhà cấp 4 bằng gỗ và mảnh vườn 200m2.
Quyết tâm vượt khó, không để nghèo khó đeo bám mãi, anh Hùng quyết định học nghề mộc dân dụng và làm đồ gỗ mỹ nghề. Khi đã có tay nghề vững vàng, anh huy động các nguồn vốn, vay mượn thêm bạn bè, người thân để mở cơ sở làm nghề. Được Ngân hàng Chính sách Xã hội và Quỹ Đồng đội Cựu chiến binh cho vay vốn, anh mua mảnh đất diện tích 500m2 gần chợ Chi Lăng, mua sắm máy móc, thiết bị và vật liệu để mở xưởng sản xuất làm đồ mộc dân dụng và gỗ mỹ nghề. Sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, cơ sở của anh ngày càng kinh doanh có lãi, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 lao động với mức lương bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm, trừ chi phí sản xuất và công lao động, xưởng sản xuất đã mang lại cho gia đình anh nguồn thu nhập trên 150 triệu đồng. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình anh ngày càng ổn định, xây dựng được nhà cửa khang trang và nhiều tiện nghi sinh hoạt đắt tiền. Các con của anh cũng được tạo điều kiện học hành đầy đủ.

k
CCB Nguyễn Hào Hùng bên xưởng sản xuất gỗ mỹ nghệ của gia đình.

Với nghị lực vượt khó làm giàu, hằng năm anh Nguyễn Hào Hùng đều được Chi hội Cựu chiến binh bầu là cá nhân xuất sắc và được chọn đi báo cáo điển hình trong hội nghị Cựu chiến binh phường Khánh Xuân.

Lê Đình Hưởng

 


Ý kiến bạn đọc