Multimedia Đọc Báo in

Người bác sĩ trẻ hết lòng vì cộng đồng

21:02, 27/02/2015
Sau khi tốt nghiệp khoa Y Trường Đại học Tây Nguyên, anh Lý Vĩnh Trung (sinh năm 1980) về công tác tại Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ từ năm 2006 đến nay.
 
Nhận thức bản thân còn trẻ, tuổi nghề còn non nên anh Trung luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi từ những đồng nghiệp có kinh nghiệm trong bệnh viện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Với tâm niệm “Lương y như từ mẫu”, trong công việc khám chữa bệnh, bác sĩ Trung luôn tận tâm, tận tình với người bệnh, tạo cho bệnh nhân cảm giác thân thiện, gần gũi khi đến điều trị ở bệnh viện.

Năm 2009, Chi hội Thầy thuốc trẻ TX. Buôn Hồ được thành lập với lực lượng nòng cốt là các y, bác sĩ của bệnh viện thị xã. Năng nổ và nhiệt tình trong nhiều hoạt động nên bác sĩ Lý Vĩnh Trung được tín nhiệm làm Chủ nhiệm chi hội. Từ đó, cùng với các đồng nghiệp của mình, người bác sĩ trẻ này tiếp tục những hành trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hàng chục đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí mỗi năm ở khắp các vùng khó khăn, xa trung tâm thị xã không lúc nào vắng bóng bác sĩ Trung.

Bác sĩ Trung luôn tận tình khám chữa cho bệnh nhân.
Bác sĩ Trung luôn tận tình khám chữa cho bệnh nhân.

Là một bác sĩ nên hơn ai hết anh Trung hiểu được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Chính vì điều đó mà anh luôn hết lòng với công tác hiến máu nhân đạo ngay từ khi còn là sinh viên y khoa. Bản thân không chỉ tham gia hiến máu đến nay đã hơn 15 lần mà với cương vị là một Phó Bí thư Chi đoàn, bác sĩ Lý Vĩnh Trung còn làm tốt công tác vận động, kêu gọi đoàn viên thanh niên trong bệnh viện thực hiện tốt hoạt động hiến máu nhân đạo. Mỗi đợt hiến máu tình nguyện do thị xã phát động, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ luôn nhiệt tình tham gia với trung bình khoảng 50 đơn vị máu sạch. Bác sĩ Trung còn tham gia ngân hàng máu sống, hiến máu đột xuất để cứu người bệnh.

Ngoài thực hiện tốt công việc chuyên môn, bác sĩ Trung đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, mạnh dạn tham mưu, đề xuất với lãnh đạo thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng tinh thần thân thiện với người bệnh, hòa nhã với đồng nghiệp. Đề cao chữ “Tâm”, phát huy chữ “Tài”, bác sĩ Lý Vĩnh Trung luôn được bệnh nhân quý trọng, đồng nghiệp tin yêu và lãnh đạo bệnh viện đánh giá cao. Với sự nỗ lực lẫn năng lực của bản thân, cộng với sự nhạy bén, năng động của tuổi trẻ, năm 2013 anh được đề bạt làm Phó khoa Nội Bệnh viện Đa khoa TX. Buôn Hồ sau 7 năm công tác.

Thủy Mộc


Ý kiến bạn đọc