Multimedia Đọc Báo in

Người nước ngoài lái xe tay lái nghịch gây tai nạn giao thông

08:05, 18/09/2012

Ngày 15-9, Lê Văn Rỉ (trú tại TP. Hồ Chí Minh) dẫn đoàn khách du lịch gồm 14 người, trong đó có 13 người mang quốc tịch Thái Lan đi trên 4 xe ô tô tay lái nghịch (tay lái nằm ở phía bên phải), cả 4 xe ô tô đều mang biển số Thái Lan đi từ cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) sang TP. Buôn Ma Thuột.

Vì điều khiển ô tô tay lái nghịch nên trên xe có trang bị máy bộ đàm để các lái xe trao đổi và thông báo cho nhau biết tình hình giao thông trên đường đi. Đến khoảng 19 giờ 40 phút cùng ngày, cả đoàn xe về đến thị xã Buôn Hồ. Khi đến km 687+ 70m Quốc lộ 14 thuộc địa bàn phường Bình Tân, ông Thira Gi Ra Yu Ta sinh năm 1932 (80 tuổi) là người điều khiển xe Land Rover mang số hiệu 138, chạy hàng thứ 3 trong đoàn, đang chạy phía sau chiếc xe tải cùng chiều thì nhận được bộ đàm từ ông Yu Ha Pam (là người điều khiển chiếc xe chạy đầu tiên đã vượt qua chiếc xe tải), thông báo đường vắng có thể vượt được xe tải. Khi Thira vừa đánh tay lái sang trái và tăng ga để vượt xe tải thì ngay lúc đó Ngô Tấn Tài (SN 1988) điều khiển xe mô tô biển số 47C1- 03869 chạy ngược chiều tới. Do xe ô tô Thira điều khiển lấn hết phần đường của xe đi ngược chiều và khoảng cách giữa 2 xe quá gần, Thira không kịp xử lý nên phần góc trái phía trước xe ô tô đã đâm vào xe mô tô và hất Ngô Tấn Tài ngã xuống đường gây tai nạn. Hậu quả làm anh Tài bị chấn thương vùng ngực và chấn thương sọ não nặng, hiện đang được cấp cứu tại  Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh kết hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, phương tiện gây tai nạn và tiến hành lấy lời khai của Thira, Yuha Pam, các nhân chứng, người liên quan để điều tra xử lý vụ tai nạn theo quy định của pháp luật.

      M.L


Ý kiến bạn đọc