Cần cấm các loại xe có tải trọng lớn chạy trên các tuyến đường theo hệ thống kênh mương chính ở Ea Súp
Ở huyện Ea Súp, hệ thống kênh mương đều nằm cùng các tuyến đường chính vào các xã với mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông. Mặc dù các tuyến đường này thường xuyên được nâng cấp, sửa chữa nhưng đều nhanh xuống cấp do lượng xe tham gia giao thông nườm nượp ngày đêm. Tuyến đường theo kênh từ ngã tư thị trấn Ea Súp vào xã Ea Bung đã được trải nhựa nhưng nhiều đoạn nhựa, đất đá bị dồn lên thành một “dải phân cách” tự tạo, nhiều chỗ bị phồng rộp, rạn nứt. Con đường theo kênh từ thôn 1 đến thôn 12, xã Ea Lê cũng mới được nâng cấp, san ủi, cắm cọc bê tông bảo vệ kênh mương nên tất cả các loại xe đều chạy theo tuyến kênh này nhằm tránh đoạn đường từ thôn 9 đến thôn 1 (Tỉnh lộ 1) đã xuống cấp quá nghiêm trọng. Nguy hại hơn, hầu hết các xe công nông chở gỗ, củi, xe tải nhỏ đều theo tuyến đường từ Tỉnh lộ 1 (thôn 1, xã Ea Lê) rẽ theo cầu máng sang xã Ea Bung về huyện để tránh sự kiểm soát của cảnh sát giao thông. Trước đây, hai đầu cầu máng có khung sắt hàn ở hai đầu và cắm biển báo cấm các loại xe công nông nhưng khung sắt hiện đã bị kẻ gian tháo gỡ. Cầu máng có chiều dài gần 100 mét, được đúc rỗng để nước chảy qua; nếu để nhiều xe tải qua cầu sẽ làm cho cầu xuống cấp, ảnh hưởng đến công trình thủy lợi quan trọng, cung cấp nước tưới cho “vựa” lúa ở Ea Lê này.
Mong các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn tình trạng các loại xe có trọng tải lớn chạy trên các tuyến đường dọc kênh mương để bảo vệ các công trình thủy lợi ở Ea Súp.
Đặng Nguyễn
Ý kiến bạn đọc