Multimedia Đọc Báo in

Trong mùa mưa nhưng nhiều hồ chứa vẫn cạn trơ đáy

20:45, 20/06/2024

Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk cho biết, tính đến nay (20/6), trong 252 hồ chứa do đơn vị quản lý thì có 7 hồ cạn nước, 17 hồ dưới cống đáy, 104 hồ dung tích còn dưới 50%. Điều này đã khiến nhiều vùng không có đủ nguồn nước phục vụ sản xuất vụ hè thu 2024.

Nguyên nhân là do trên địa bàn Đắk Lắk vừa trải qua đợt hạn nặng trong mùa khô, trong khi từ đầu mùa mưa đến nay, tổng lượng mưa mới đạt 292,8 mm, bằng 16,9% trung bình nhiều năm và 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hồ Lồ Ô (xã Cư Bông, huyện Ea Kar) vẫn cạn trơ đáy trong mùa mưa.
Hồ Lồ Ô (xã Cư Bông, huyện Ea Kar) vẫn cạn trơ đáy trong mùa mưa.

Trong vụ hè thu 2024, công ty phục vụ tưới cho gần 27.300 ha cây trồng ngắn ngày các loại, trong đó có gần 25.200 ha lúa nước. Dự báo, nếu đến cuối tháng 6 lượng mưa vẫn ít thì có khoảng 40% diện tích lúa có nguy cơ thiếu nước, khô hạn.

Nhiều diện tích lúa vụ hè thu 2024 trên địa bàn xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) đang thiếu nước nghiêm trọng.
Nhiều diện tích lúa vụ hè thu 2024 trên địa bàn xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) đang thiếu nước nghiêm trọng.

Trước tình hình trên, công ty đang phối hợp với các địa phương khó khăn về nguồn nước dời kế hoạch gieo trồng vụ hè thu đến 30/6.

Đối với những vùng người dân đã gieo sạ xong, công ty bố trí các máy bơm để bơm tát từ mực nước chết vào hệ thống kênh hoặc bơm từ các công trình thủy lợi gần đó để chống hạn cho các diện tích lúa đang thiếu nước.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.