Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình giao thông khi chưa được nghiệm thu
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn về việc tăng cường công tác quản lý, bảo trì bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đối với hệ thống đường địa phương, đường giao thông nông thôn (GTNT).
Theo đó, yêu cầu Sở Giao thông vận tải các địa phương tham mưu cho UBND cấp tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý, bảo trì hệ thống đường địa phương và đường GTNT. Trong đó, tăng cường chất lượng công tác bảo dưỡng thường xuyên; xử lý, khắc phục kịp thời các hư hỏng, tồn tại để đảm bảo ATGT. Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình giao thông khi chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật về xây dựng.
Tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Lắk. |
Về xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, thường xuyên kiểm tra và xử lý kịp thời các bất hợp lý khác, hạn chế về tổ chức giao thông để điều chỉnh kịp thời; bổ sung, điều chỉnh, sơn kẻ mặt đường, cọc tiêu, biển báo và xử lý các bất cập khác dẫn đến nguy cơ mất ATGT, ùn tắc giao thông.
Xây dựng kế hoạch phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên hệ thống đường được giao quản lý; tổ chức kiểm tra công trình trước mùa mưa bão, khắc phục kịp thời các hư hỏng, bất cập đảm bảo an toàn công trình.
Tham mưu cho UBND cấp tỉnh ban hành Quy định nêu rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp, các ngành có liên quan trong việc xử lý cưỡng chế vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; thực hiện việc đấu nối vào quốc lộ đúng quy định.
Hoàng Tuyết
Ý kiến bạn đọc