Multimedia Đọc Báo in

Nhộn nhịp hồ Ea Kao mùa nước cạn

16:46, 27/04/2024

Nằm cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 12 km theo hướng Đông Nam, hồ Ea Kao được hình thành bởi việc chặn dòng suối Ea Knin và Ea Kao, cùng một số suối nhỏ như Ea Chăt, Cư Mblim… để xây dựng công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu.

Với diện tích gần 289 ha, hồ Ea Kao mang vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc, thay đổi theo mùa hấp dẫn nhiều người dân và du khách. Nơi được ví như “viên ngọc xanh” giữa lòng thành phố này đang diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm của đông đảo người dân.

Bước vào mùa khô, nguồn nước của hồ cạn dần để lộ ra những bãi bồi, mảnh đất bằng phẳng với thảm cỏ xanh, là địa điểm thu hút người dân và du khách đến check in, tổ chức cắm trại, dã ngoại, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn…
Thời điểm này, nguồn nước của hồ cạn dần để lộ ra những bãi đất bằng phẳng với thảm cỏ xanh, nhiều người dân và du khách đến "check in" và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.
Cùng chèo Sup ngắm bình minh trên mặt hồ yên ả
Từ sáng sớm - lúc tiết trời còn lặng gió, du khách và người dân đã ghé nơi đây để cùng nhau chèo sup và ngắm bình minh.
Trải nghiệm bắt hến ven hồ đầy thú vị.

 Xế chiều - không khí bắt đầu mát mẻ, nhiều phụ huynh dắt con nhỏ đi trải nghiệm cào hến...

Câu cá thư giãn bên người thân.
... cùng câu cá thư giãn, mặc dù “chiến lợi phẩm” mang về không nhiều nhưng mang lại trải nghiệm đầy thú vị, để lại kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ cho các bạn nhỏ. 
Thả diều trên triền đê.
Chiều tà, gió bắt đầu thổi mạnh là thời điểm nhiều trẻ em háo hức mong chờ nhất để thả những con diều no gió... 
sdihc
... và thỏa sức vui chơi bên dòng nước mát. 
Dưới ánh chiều tà, hồ Ea Kao mang đến vẻ đẹp thơ mộng, là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp tình nhân.
Tranh thủ khoảnh khắc này, các cặp tình nhân cùng nhau hẹn hò ngắm nhìn hoàng hôn ửng hồng trên mặt hồ gợn sóng đầy lãng mạn.
Không cần tìm đến những nhà hàng hay quán ăn sang trọng, nhiều gia đình chọn dã ngoại ven hồ vào chiều muộn để hít thở bầu không khí trong lành.

Hoàng hôn vừa vụt tắt, nhiều gia đình tụ tập dã ngoại cùng quây quần bên nhau nghỉ ngơi sau thời gian làm việc, học tập căng thẳng. 

Khánh Vân (thực hiện)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc