Multimedia Đọc Báo in

Kỳ vọng vào thế hệ cầu thủ trẻ

09:18, 24/09/2023

Tại Vòng loại Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023 – giải đấu mà Đắk Lắk giành quyền vào Vòng chung kết - Huấn luyện viên (HLV) Trần Phi Ái đã cho “trình làng” một thế hệ cầu thủ trẻ, tương lai của bóng đá Đắk Lắk do Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao đào đạo từ nguồn tại chỗ.

Trong danh sách đăng ký thi đấu của U21 Đắk Lắk tại giải đấu, HLV Trần Phi Ái mạnh dạn điền tên 16 cầu thủ sinh năm 2005, nghĩa là chỉ mới 18 tuổi. Ngoài ra, còn tăng cường một số gương mặt nằm trong danh sách đội hình của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk thi đấu tại Giải hạng Nhì quốc gia 2023 như: Bá Vĩ, Duy Mạnh, Công Tiến, Anh Đức, Đức Mạnh.

Tại giải đấu trên, Đắk Lắk nằm cùng bảng với các đội Khánh Hòa, Đồng Nai, Tây Ninh, Gama Vĩnh Phúc và đã không để thua trận nào (hòa Khánh Hòa và Tây Ninh với cùng tỷ số 1-1, đánh bại Đồng Nai 2-0 và vượt qua Gama Vĩnh Phúc 7-0). Đông đảo khán giả đã đến Sân vận động Buôn Ma Thuột cổ vũ và khá hài lòng với màn ra mắt của các cầu thủ trẻ ở một giải đấu chính thức.

Đội hình các cầu thủ trẻ - tương lai của bóng đá Đắk Lắk thi đấu tại Vòng loại Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia 2023.

Qua bốn trận đấu, có thể thấy lối chơi của toàn đội dần dần được định hình, tiến bộ theo từng trận đấu, chất lượng chuyên môn khá tốt. Các tuyến có sự gắn kết, tìm được “tiếng nói chung” mỗi khi triển khai phương án tấn công hoặc phòng thủ. Dưới sự chỉ đạo khá đĩnh đạc của đàn anh, đội trưởng sinh năm 2003 Lương Văn Phúc, hàng thủ Đắk Lắk đã hạn chế được tối đa bàn thua, không để tiền đạo đối phương có nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới thủ thành Quốc Bảo.

Hậu vệ Quốc Thịnh - “chốt chặn” trước vòng cấm địa Đắk Lắk - có thể hình lý tưởng, đủ sức tranh chấp, cản phá các chân sút đối phương xâm nhập. Đắk Lắk chỉ để thủng lưới 2 bàn qua bốn trận đấu nhờ sự đóng góp lớn của hậu vệ Quốc Thịnh.

Một gương mặt có màn ra mắt hoàn hảo không kém đó là chân sút trên hàng công Văn Toàn. Cầu thủ khoác áo số 15 có kỹ thuật cá nhân khéo léo, tốc độ bứt phá tốt thi đấu ở cánh trái. 4 bàn thắng ghi được ở những tư thế khác nhau đã giúp anh dẫn dầu danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại. Bên cạnh đó, tiền đạo Bá Vĩ, người được HLV Trần Phi Ái chọn vào danh sách thi đấu Giải hạng Nhì quốc gia cũng đã có bàn thắng cho riêng mình tại giải.

Một tình huống đá phạt của Văn Toàn, cầu thủ có 4 pha lập công tại vòng loại.

Tuy vậy, khách quan đánh giá, màn thể hiện của các cầu thủ trẻ Đắk Lắk vẫn chưa thật sự thuyết phục. Theo dõi bốn trận đấu của Đắk Lắk có thể thấy các phương án tấn công vẫn còn khá đơn điệu, theo một “bài” quen thuộc là đánh hai biên và tạt bóng vào vòng cấm địa đối phương nhờ sự cơ động của cầu thủ hai cánh là Xuân Phú và Văn Toàn. Họ cũng chưa mạnh dạn đột phá cầm bóng phối hợp ở khu trung lộ; những tình huống phối hợp còn khá rối rắm, thiếu ý tưởng.

Song nếu nhìn về tương lai, người hâm mộ bóng đá Đắk Lắk khá yên tâm với lực lượng hiện tại. Với trình độ đồng đều, không bao lâu nữa họ sẽ đủ độ chín để cùng các đàn anh, nòng cốt chủ lực của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đủ sức đảm đương nhiệm vụ đưa đội bóng góp mặt tại Giải hạng Nhất quốc gia - giải đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam chỉ đứng sau V.league 1 và duy trì sự hiện diện đó trong một thời gian dài.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.