Multimedia Đọc Báo in

Vòng đấu thứ 3, Giải hạng Nhì quốc gia 2024 chủ nhà Đắk Lắk gặp Kon Tum: “Rào cản” áp lực tâm lý

10:58, 16/05/2024

Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3, Giải hạng Nhì quốc gia 2024, ngày 19/5, Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk sẽ tiếp đội khách Kon Tum trên sân nhà Buôn Ma Thuột.

Đối thủ của chủ nhà, tân binh Kon Tum là đội bóng gây bất ngờ nhất Giải hạng Nhì quốc gia 2024 cho đến thời điểm này. Đội bóng của cựu danh thủ Trần Minh Chiến rơi vào bảng đấu với các đối thủ sừng sỏ, nhiều kinh nghiệm, từng chinh chiến ở đấu trường V.league 2 song hiện tại đang xếp thứ Nhì trên bảng xếp hạng và đứng trước cơ hội lịch sử đoạt tấm vé thứ hai của bảng đấu vào chơi vòng chung kết.

Sức mạnh của Kon Tum nằm ở tinh thần đoàn kết, lối chơi tập thể cùng sự hậu thuẫn vô cùng to lớn của lực lượng cổ động viên, tiếp lửa cho các cầu thủ thi đấu với 200% khả năng có thể. Thống kê ở những trận đấu lượt đi trên sân nhà, Kon Tum là đội tận dụng được lợi thế để có được những điểm số tối đa, trong đó có trận thắng cả đối thủ cực mạnh là Bắc Ninh. Tuy vậy sức mạnh của Kon Tum chưa được kiểm chứng một cách chính xác nhất, bởi lượt đi họ được chơi gần như hoàn toàn trên sân nhà (chỉ có một trận trên sân khách gặp đội quá yếu là Tây Nguyên Gia Lai - đội mà tất cả các đối thủ cùng bảng đều đã đánh bại).

Huấn luyện viên Trần Phi Ái của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk cùng các học trò đối mặt với quá nhiều áp lực.
Huấn luyện viên Trần Phi Ái (đứng đầu) của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk cùng các học trò đối mặt với quá nhiều áp lực.

Với chủ nhà Đắk Lắk, vấn đề lớn nhất mà các cầu thủ gặp phải lúc này vẫn là áp lực, gánh nặng tâm lý. Điều này được minh chứng rõ ràng ở lượt trận trước gặp Trẻ SHB Đà Nẵng, dẫu đã dẫn trước đối phương 1 - 0, song trước áp lực phải bảo toàn tỷ số, giữ 3 điểm để tiếp tục đeo bám cuộc đua giành tấm vé vào vòng chung kết, các cầu thủ đã không đủ bản lĩnh, phạm phải sai lầm không đáng có, để đối thủ hưởng một quả penalty khi thời gian dần đi về phía cuối trận và gỡ hòa thành công, đánh mất 2 điểm quan trọng.

Áp lực trước trận gặp Kon Tum càng tăng lên, bởi lúc này Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Đánh bại Kon Tum đồng nghĩa với việc thu hẹp cách biệt với chính đội này trên bảng xếp hạng và không để Trẻ SHB Đà Nẵng - đội đang xếp trên Đắk Lắk với 6 điểm cách biệt nới lỏng khoảng cách. Ở lượt trận này, Trẻ SHB Đà Nẵng gần như chắc chắn có được 3 điểm trước đội bóng yếu nhất bảng là Tây Nguyên Gia Lai dù thi đấu trên sân khách.

Tất cả khán giả hâm mộ, yêu mến Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk đều hướng mọi sự chú ý về Sân vận động Buôn Ma Thuột vào lúc 15 giờ 30, ngày 19/5, nơi diễn ra trận đấu có tính chất quyết định cơ hội đi tiếp hay phải sớm nói lời chia tay cuộc chơi của đội bóng biệt danh “những chú voi Tây Nguyên”.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.