Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2024:

Hồi hộp trước cuộc đua "tứ mã"

08:21, 22/10/2024

Chỉ còn vài ngày nữa, Giải hạng Nhất quốc gia 2024 sẽ chính thức khởi tranh. Nhìn vào công tác chuẩn bị lực lượng, quyết tâm của các đội bóng phần nào nhận diện được những ứng viên sáng giá cho suất thăng hạng.

Từ rất lâu rồi, giải đấu chuyên nghiệp chỉ đứng sau V.League 1 mới thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông cũng như người hâm mộ nhờ sự hiện diện của các tuyển thủ quốc gia cùng nhiều cầu thủ chất lượng “đổ bộ” xuống từ giải bóng đá vô địch quốc gia.

Cuộc đua tranh 1,5 suất thăng hạng vì thế hứa hẹn quyết liệt, hấp dẫn giữa những đội bóng tiềm lực kinh tế mạnh, mạnh tay đầu tư, mua sắm cầu thủ, sẵn sàng tâm thế cho cuộc chiến thăng hạng.

Tiền đạo Công Phượng trong buổi tập đầu tiên với đội bóng mới Trường Tươi Bình Phước. Ảnh: Facebook Trường Tươi Bình Phước FC

Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước được nhận định là ứng cử viên số một cho chức vô địch cùng với tấm vé trực tiếp thăng hạng. Với sự hậu thuẫn cực mạnh về tài chính của Tập đoàn Trường Tươi Bình Phước, đội bóng này đã làm "dậy sóng" thị trường chuyển nhượng trước mùa bóng khi chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng, từng khoác áo đội tuyển quốc gia như: Lê Thanh Bình, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Sỹ Giáp, Phạm Hữu Nghĩa, Nguyễn Văn Ka, Nguyễn Việt Anh, Hồ Tuấn Tài. Đặc biệt tiền đạo 29 tuổi Nguyễn Công Phượng vừa trở về từ Yokohama FC (Nhật Bản) là sự bổ sung cực kỳ chất lượng, giúp Huấn luyện viên (HLV) Anh Đức có nhiều lựa chọn các phương án tấn công và được cổ động viên đặt nhiều kỳ vọng là sẽ giúp Trường Tươi Bình Phước thăng hạng

Đối thủ nặng ký của Câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước là Trẻ TP. Hồ Chí Minh. Tân binh vừa lên hạng Nhất này cũng không tiếc tiền trên thị trường chuyển nhượng trước lúc trái bóng lăn khi chiêu mộ thành công những tên tuổi có kinh nghiệm chinh chiến tại V.League 1 như Quách Công Đình, Lê Quang Hiển, Bùi Quang Huy...  Trong khi đó ở tuyến tiền vệ, HLV Trần Duy Quang có được 2 chân sút quan trọng, có khả năng điều tiết trận đấu rất tốt là Phan Duy Hào, Nguyễn Trọng Bảo. Với lực lượng hùng hậu, chất lượng, chiến lược gia Duy Quang tự tin rằng Trẻ TP. Hồ Chí Minh đủ sức vượt qua những “chướng ngại vật” trên đường đến ngôi vương.

Là á quân của mùa giải trước, PVF - CAND cũng sẵn sàng trở lại đường đua giành suất lên V.League 1. Đội bóng của HLV Mauro Jeronimo vẫn còn trong đội hình những chân sút trẻ trung, đầy nhiệt huyết như: Nguyễn Xuân Nam, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Xuân Bắc, Nguyễn Thanh Nhàn... Chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn được tạo cơ hội nâng cấp đội hình, bổ sung các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như cựu tuyển thủ Nguyễn Huy Hùng (Viettel FC), Martin Lò (Hải Phòng), Ryan Hà (Hà Nội FC) và Trần Văn Hòa (Trường Tươi Bình Phước). Ngoài ra còn gọi trở về 2 cầu thủ cho Phù Đổng Ninh Bình mượn ở mùa giải trước là Nguyễn Tiến Đỉnh và Lý Trung Hiếu nhằm gia tăng chiều sâu của đội hình. Nỗi đau sau thất bại trong trận play off trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đánh rơi suất thăng hạng sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để PVF - CAND quyết không lặp lại thất bại nữa.

Một ứng viên nữa là Phù Đổng Ninh Bình - đội vừa tạo nên “cơn sốt” trên thị trường chuyển nhượng khi đưa về sân 2 tuyển thủ quốc gia là Quả bóng Vàng Nguyễn Hoàng Đức và Quả bóng Đồng Đặng Văn Lâm. Trước đó, Phù Đổng Ninh Bình cũng ký hợp đồng với hàng loạt cầu thủ chất lượng, từng là tuyển thủ quốc gia và U23 Việt Nam như: tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Đỗ Văn Thuận, hai hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh và Phạm Văn Thành … đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến tại V.League. Phù Đổng Ninh Bình sẽ cùng với 3 đội bóng trên hình thành nên cuộc đua "tứ mã" cực kỳ gay cấn, khó lường, có thể phải đến vòng đấu cuối cùng mới xác định được chân dung nhà vô địch cũng như đội đoạt suất chơi play off.

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2024 – 2025 có 11 đội bóng tham dự, ngoài những ứng cử viên cho chức vô địch trên, còn có các đội: Hòa Bình, Huế, Long An, Khatoco Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp và Đồng Nai. Giải sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 26/10 theo thể thức lượt đi và về tính điểm. Đội vô địch nhận phần thưởng 2 tỷ đồng cùng tấm vé thăng hạng V.League 1.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.