Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đã tiêu thụ được gần 100 nghìn tấn sầu riêng và bơ

11:20, 07/09/2021

UBND tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, Đắk Lắk đã tiêu thụ được gần 100 nghìn tấn sầu riêng và bơ ở thị trường nội địa. 

Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 đã khiến chuỗi tiêu thụ hàng hóa nông sản bị đứt gẫy làm cho nhiều sản phẩm trái cây trên địa bàn tỉnh khó tiêu thụ. Để giúp bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, các cấp, các ngành đã vào cuộc hỗ trợ kết nối giao thương với hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại toàn quốc; sàn thương mại điện tử; các đơn vị thu mua nông sản trong và ngoài tỉnh…

Đến thời điểm hiện tại, Đắk Lắk đã tiêu thụ được hơn 40.000 tấn sầu riêng, đạt khoảng 40% tổng sản lượng; 58.500 tấn bơ, đạt hơn 70% tổng sản lượng toàn tỉnh. 

ảnh
Nông dân huyện Krông Pắc thu hoạch sầu riêng. 

Trong thời gian tới, Đắk Lắk sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ thông qua UBND các tỉnh thành phố như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai…và các kênh phân phối hiện đại như hệ thống Co.opmart, Big C, MM  Mega, Bách Hóa Xanh..; hỗ trợ doanh nghiệp đưa các mặt hàng nông sản trái cây lên Gian hàng Việt trực tuyến trên các Sàn thương mại điện tử. 

UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, thương lái và phương tiện vận chuyển trong việc cấp giấy đi đường, ưu tiên test nhanh và được tiêm vắc xin để được thuận tiện khi xuống địa bàn thu hoạch, phân loại, đóng gói. Đồng thời, chỉ đạo các ngành tiếp tục rà soát các kho cấp đông trên địa bàn, để giới thiệu cho các doanh nghiệp thu mua nông sản, hợp đồng thuê kho dự trữ tạm thời, chờ khi thuận lợi cung cấp ra thị trường tiêu thụ. 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.