Multimedia Đọc Báo in

Đóng phí đúng hạn - cách bảo đảm quyền lợi cho người mua bảo hiểm trước rủi ro mùa dịch

15:15, 28/02/2022

Tham gia bảo hiểm và thực hiện nghĩa vụ nộp phí bảo hiểm đầy đủ, đúng hạn là sự chuẩn bị tài chính vững chắc trước những rủi ro bất ngờ.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, dịp vừa qua, anh Tân (Hà Nội) không về quê đón Tết cùng gia đình như dự định ban đầu. Thiếu anh, không khí ngày Tết của cả nhà có phần vắng vẻ, hiu quạnh. Nghĩ đến chuyện không về thăm bố mẹ, anh quyết định dùng số tiền dành dụm cho chuyến về quê lần này để đóng phí cho hai gói bảo hiểm nhân thọ mà bố mẹ đã mua vài năm trước. Anh coi đó là món quà mừng tuổi ý nghĩa cho bố mẹ trong dịp đầu xuân năm mới. 

Dù vẫn còn khỏe mạnh và có công việc ổn định nhưng bố mẹ anh Tân đều sắp tới tuổi nghỉ hưu. Kể từ khi đi làm xa nhà, anh Tân đã chủ động khuyên bố mẹ mua bảo hiểm để dự phòng những lúc “trái gió trở trời” không có con cái bên cạnh chăm nom. Hơn nữa, bảo hiểm cũng là khoản “bỏ ống” để dành khi ông bà nghỉ hưu. Nhờ vậy, nỗi lòng và sự lo lắng của người con xa nhà như Tân cũng vơi đi phần nào, nhất là khi dịch bệnh bùng phát bất ngờ và kéo suốt trong 2 năm qua.

Hàng năm, bố mẹ anh vẫn thường nhờ tư vấn viên qua nhà thu phí hộ. Năm nay vì lí do dịch bệnh, bố mẹ anh có ý ngần ngại việc gặp mặt trực tiếp. Không mấy khó khăn, anh Tân đã tìm hiểu và chọn phương thức nộp phí từ xa để thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn cho hợp đồng của bố mẹ.

a  
Nhờ tiện ích đóng phí từ xa, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn (Ảnh minh họa).  

Theo chia sẻ từ một chuyên gia của Bảo hiểm Prudential, mặc dù chịu tác động và ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhưng nhờ số hóa và ứng dụng công nghệ hiện đại nên các dịch vụ mà công ty cung cấp cho khách hàng đều được đảm bảo, công tác chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn suốt thời gian qua. Số lượng giao dịch chuyển từ offline sang online ngày một tăng cho thấy các dịch vụ này thực sự đã chiếm được cảm tình và đang trở nên quen thuộc với khách hàng. Cùng với các ngành nghề khác, xu hướng giao dịch không tiếp xúc đang thực sự bùng nổ.

“Đơn cử như việc đóng phí bảo hiểm. Trước đây, khách hàng thường nộp phí qua tư vấn viên, hay tại các điểm giao dịch của công ty bảo hiểm… thì nay hầu hết khách hàng của chúng tôi đều chuộng sử dụng dịch vụ này từ xa. Tại Prudential, cùng với các đối tác uy tín như Momo, ViettelPay, ZaloPay, VNPAY-QR……, công ty không ngừng đa dạng và mở rộng kênh thanh toán phí bảo hiểm miễn phí để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, đáp ứng mong đợi cũng như đảm bảo an toàn phòng dịch của khách hàng”. Vị chuyên gia cho biết thêm.

Không chỉ riêng tại Prudential, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều tập trung chuyển đổi số trong các hoạt động của mình, đặc biệt ở những khâu mà khách hàng quan tâm và có nhiều nhu cầu như thanh toán quyền lợi bảo hiểm, nộp phí, hay quản lí hợp đồng…. Nhờ đó, các hoạt động này đều đáp ứng yêu cầu tiện lợi, nhanh chóng, cũng như đảm bảo tính kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, kể cả giữa lúc cao điểm giãn cách

Nhờ những thay đổi tích cực và thích ứng nhanh với tình hình mới, trong hai năm qua, ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định. Theo số liệu thống kê từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2021 ước đạt 214.958 tỷ đồng, tăng 15,59% so với năm trước. Con số này cũng cho thấy, mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ tới yếu tố thu nhập, song mức độ quan tâm đến sức khỏe và an toàn tài chính của người dân vẫn tăng đáng kể. Bảo hiểm tiếp tục trở thành một kênh bảo vệ, đầu tư, tích lũy hiệu quả đối với nhiều người.

Đóng phí bảo hiểm đúng hạn là một nghĩa vụ căn bản và cần thiết để duy trì hiệu lực hợp đồng và đảm bảo các quyền lợi bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia bảo hiểm. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh khó lường như hiện nay, việc gìn giữ hợp đồng bảo hiểm lại càng mang nhiều ý nghĩa.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm với thời hạn đóng phí khác nhau để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Tham gia bảo hiểm và hoàn thành nghĩa vụ đóng phí bảo hiểm chính là sự chuẩn bị vững chắc giúp khách hàng an tâm hơn trước những sự cố, bất trắc ngoài ý muốn có thể xảy ra. Hơn nữa, nộp phí đúng hạn cũng sẽ đảm bảo người mua nhận được đầy đủ quyền lợi đáo hạn khi kết thúc hợp đồng.


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.