Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Đề nghị hỗ trợ hơn 75 tấn gạo cho người dân khu vực phong tỏa

00:43, 25/08/2021

UBND thị xã Buôn Hồ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính đề nghị hỗ trợ gạo cho người dân các khu vực phong tỏa trên địa bàn thị xã.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn thị xã Buôn Hồ có xã Cư Bao và 2 thôn, buôn thuộc xã Bình Thuận đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16/2020/CT-CP, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ. 

Để kịp thời hỗ trợ cho nhân dân trên địa bàn 2 xã trong thời gian bị phong tỏa, UBND thị xã Buôn Hồ đề nghị UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí để UBND thị xã thực hiện hỗ trợ 75.240 kg gạo cho 1.083 hộ (với 5.016 khẩu). 

Thị đoàn Buôn Hồ trao các phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa ở xã Bình Thuận
Thị đoàn Buôn Hồ trao các phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa ở xã Bình Thuận. (Ảnh minh họa)

Được biết, cuộc sống của người dân ở các khu vực phong tỏa hiện đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trước tình hình đó, thị xã Buôn Hồ đã kêu gọi các ban, ngành, tổ chức hội đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thị xã huy động các nguồn lực để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tuy nhiên, việc hỗ trợ vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân trong các vùng phong tỏa.

Tính đến 16h ngày 24-8, thị xã Buôn Hồ đã ghi nhận 94 trường hợp dương tính với SARS-CoV2, tập trung ở xã Cư Bao và Bình Thuận; trong đó, đã có 7 bệnh nhân đã xuất viện và 1 trường hợp tử vong.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.