Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Áp dụng Chỉ thị số 16 đối với buôn Klat B và Klat C (xã Ea Đrông)

18:04, 22/09/2021

UBND thị xã Buôn Hồ vừa quyết định thiết lập vùng cách ly y tế và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với buôn Klat B và Klat C, xã Ea Đrông để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 trên địa bàn buôn Klat A (xã Ea Đrông), qua truy vết có 42 trường hợp F1 tại buôn Klat A, Klat B và Klat C. Để kịp thời kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, UBND thị xã quyết định thực hiện phong tỏa toàn bộ buôn Klat A và áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn 2 buôn Klat B và Klat C từ 14 giờ giờ ngày 22-9-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, người dân 2 buôn Klat B và Klat C thực hiện nghiêm gia đình cách ly với gia đình, buôn cách ly với thôn, buôn; các cơ sở, xưởng sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thực cần thiết như mua lượng thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ sở không bị đóng cửa và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

a
Lực lượng Công an thị xã Buôn Hồ kiểm tra việc đi lại của người dân khi địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16. (Ảnh minh họa)

Tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn 2 buôn; chỉ duy trì duy trì hoạt động các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các cơ sở cung cấp thức ăn nấu sẵn, sơ chế chỉ bán với hình thức mang về; dừng triệt để các hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự và các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng…

UBND xã Ea Drông cử lực lượng kiểm soát 24/24 giờ đối với khu vực thực hiện giãn cách xã hội; triển khai các chốt chặn, cách ly y tế toàn bộ khu dân cư và các tuyến đường thuộc buôn Klat B và Klat C; triển khai các biện pháp phòng chống dịch, truy vết các trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế đảm bảo quy định nhằm kiểm soát không để dịch bùng phát ra cộng đồng.

UBMTTQ Việt Nam thị xã và các tổ chức đoàn thể của thị xã tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và có các biện pháp hỗ trợ người dân trong vùng dịch...

Được biết, tính đến chiều 22-9, thị xã Buôn Hồ đã ghi nhận 290 trường hợp dương tích với SARS-CoV2; trong đó, đã có 109 trường hợp được xuất viện, 1 trường hợp tử vong.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.