Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Phước An: Sẵn sàng cho Lễ hội Sầu riêng

08:51, 28/08/2022

Là địa điểm chính diễn ra các hoạt động của Lễ hội Sầu riêng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc) đang gấp rút thực hiện chỉnh trang đô thị song song với việc chuẩn bị chu đáo cho các nội dung tham gia lễ hội.

Lễ hội Sầu riêng với chủ đề “Nâng tầm sầu riêng Krông Pắc” diễn ra từ ngày 1 - 3/9 được kỳ vọng sẽ quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người Krông Pắc đến bạn bè, du khách gần xa. Sự kiện lớn lần đầu tiên được tổ chức này còn gắn liền với dấu mốc 10 năm thị trấn Phước An được công nhận là đô thị loại IV (30/8/2012 – 30/8/2022).

Ngay từ đầu tháng 8, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua cao điểm chào mừng các sự kiện lớn với chủ đề: “Xây dựng thị trấn Phước An xanh, sạch, đẹp; người dân thị trấn văn minh, thân thiện, mến khách”. Từng đơn vị tổ dân phố, trường học, các tổ chức chính trị - xã hội đã cùng ký kết hưởng ứng thi đua và triển khai cụ thể hóa bằng những hoạt động thiết thực đến toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. UBND huyện cũng thành lập Tổ tuyên truyền, tập trung nhắc nhở, hướng dẫn người dân chấp hành các quy định của pháp luật, thực hiện theo “Bộ quy tắc ứng xử người Đắk Lắk văn minh – thân thiện – mến khách”.

Tuyền truyền "Bộ quy tắc ứng xử người Đắk Lắk văn minh – thân thiện – mến khách" đến các tiểu thương kinh doanh tại chợ Krông Pắc.

Hơn nửa tháng nay, Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ thể thao thị trấn Phước An đang gấp rút tập luyện các tiết mục biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 10 năm thị trấn Phước An được công nhận là đô thị loại IV vào ngày 30/8 và Lễ hội đường phố diễn ra vào chiều tối 2/9. Gần 10 tác phẩm thuộc các thể loại múa, hát, khiêu vũ, tiểu phẩm ngắn, trình diễn thời trang được chính các thành viên CLB biên soạn, tập luyện, thiết kế và chuẩn bị đạo cụ, trang phục.

Bà Nguyễn Thị Đăng Duyên, Chủ nhiệm CLB cho biết, đây là chương trình lớn nhất mà các thành viên CLB tham gia từ trước đến nay nên mọi người đều có chút hồi hộp, lo lắng nhưng đều nỗ lực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Bên cạnh việc chuẩn bị các nội dung biểu diễn, Ban chủ nhiệm CLB còn tích cực hướng dẫn, phổ biến các nội dung thông tin liên quan đến lễ hội để tất cả thành viên cùng nắm bắt, trao đổi, sẵn sàng trò chuyện cùng bạn bè, du khách gần xa đến tham gia lễ hội. Mỗi thành viên câu lạc bộ hứa hẹn sẽ trở thành một "đại sứ" cho hình ảnh con người Krông Pắc thân thiện, mến khách và am hiểu địa phương.

Đoàn viên thanh niên tuyên truyền các nội dung của Lễ hội đến các chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Công tác chuẩn bị cho lễ hội không thể thiếu vai trò đóng góp của các doanh nghiệp địa phương. Với sở trường hoạt động của mình, công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nội thất và quảng cáo Ngân Tạo đã đóng góp bằng bản thiết kế và một phần kinh phí trang trí xe hoa. Anh Nguyễn Thanh Ngân, Giám đốc công ty chia sẻ, bản thân là một người con thị trấn nên rất tự hào khi huyện nhà tổ chức một chương trình lễ hội quy mô lớn như thế. Niềm tự hào ấy được anh chuyển tải vào chiếc xe hoa với hình ảnh trung tâm là quả sầu riêng cùng những hình ảnh tiêu biểu về kinh tế, văn hóa, xã hội của thị trấn bố trí theo cánh chim hạc hai bên thân xe. Anh Ngân cũng kỳ vọng, thông qua lễ hội sẽ có nhiều đối tác biết đến các doanh nghiệp địa phương và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trên tất cả các lĩnh vực.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.