Multimedia Đọc Báo in

Thả giống bổ sung nguồn lợi thủy sản tại huyện Krông Ana

10:33, 08/12/2022

Ngày 7/12, Chi cục Thủy sản phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Ana tổ chức hoạt động thả giống bổ sung nguồn lợi thủy sản tại các hồ, đập trên địa bàn xã Dur Kmăl.

Số lượng giống được thả trong đợt này gồm 2.000 con ếch, 3.000 con lươn và 1.000 con cá rô phi. Cùng với hoạt động thả cá, ngành chức năng còn tuyên truyền cho người dân bảo vệ đa dạng sinh học, môi trường sinh thái; không sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện và các phương thức khai thác thủy sản không thân thiện với môi trường và không khai thác thủy sản bất hợp pháp; tầm quan trọng của việc bảo vệ, tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản…

Thả giống tại các hồ trên địa bàn xã Dur Kmăl
Bổ sung nguồn lợi thủy sản tại các hồ trên địa bàn xã Dur Kmăl.

Việc thả giống bổ sung nguồn lợi thủy sản không chỉ giúp cân bằng sinh thái đảm bảo đa dạng sinh học trong môi trường nước mà còn ổn định sản xuất và nâng cao sinh kế cho cộng đồng dân cư sống xung quanh hồ đập sông nước trên địa bàn huyện.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.