Multimedia Đọc Báo in

Hội thi “Dân vận khéo” huyện Ea Kar năm 2023

21:15, 09/09/2023

Ngày 8/9, Huyện ủy Ea Kar đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023.

Tham dự hội thi có các đồng chí: Nghiêm Văn Chuẩn, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; Y Nhuân Byă, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vương Tấn Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thi; Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar.

hgfh
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ea Kar trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Hội thi “Dân vận khéo” huyện Ea Kar năm 2023 có sự tham gia của 112 thí sinh đến từ 16 đội thi của các xã, thị trấn và đơn vị công an huyện. Hội thi có 3 phần: chào hỏi; kiến thức gồm lý thuyết và xử lý tình huống; tiểu phẩm “Dân vận khéo”.

Trong đó, phần thi lý thuyết tập trung vào việc tìm hiểu các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận. Phần thi tiểu phẩm theo hình thức sân khấu hóa, các đội xây dựng và xử lý tình huống dân vận đã xảy ra trong thực tế tại đơn vị, địa phương.

hhg
Phần thi chào hỏi của đội thi xã Cư Huê.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các đơn vị đã có sự đầu tư ôn luyện lý thuyết, tập luyện công phu, đem đến những màn chào hỏi sinh động, hấp dẫn, các tiểu phẩm “Dân vận khéo” đạt chất lượng.

bb
Phần thi tiểu phẩm được đội thi đầu tư công phu.

Nhiều đơn vị đã đầu tư kỹ lưỡng cả về chất lượng kịch bản, diễn xuất, trang phục, đạo cụ cho các phần thi sinh động, đạt chất lượng cao; phần trả lời xử lý tình huống có sự liên hệ với quá trình công tác thực tế của địa phương, đơn vị, tổ chức Đảng, thể hiện kỹ năng thuyết trình, làm chủ sân khấu, thu hút được khán giả xem và cổ vũ.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Cư Huê; giải Nhì thuộc về đội thi xã Ea Tih và Ea Sô; đội thi xã Cư Prông, Cư Elang và thị trấn Ea Kar đồng giải Ba.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 5 giải Khuyến khích cho các đội thi xã Ea Kmút, Xuân Phú, Ea Đar, Ea Sar và đơn vị công an huyện; trao 3 giải phụ cho các đội thi thị trấn Ea Knốp, xã Ea Păl, xã Cư Yang với phần chào hỏi, xử lý tình huống và tiểu phẩm hay nhất.

hgh
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ea Kar Y Nhuân Byă trao giải Nhất cho đội thi xã Cư Huê.

Hội thi là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Ea Kar hiểu rõ hơn về dân vận và công tác dân vận; tạo “sân chơi” để những người làm công tác dân vận giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng “Dân vận khéo”, áp dụng có hiệu quả trong công việc, chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc