Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp mùa trăng giữa đại dịch

21:56, 20/09/2021

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Tết Trung thu năm nay khác hẳn những năm trước. Không có tiếng trống, đoàn lân, không tổ chức múa hát, bày cỗ trông trăng, rước đèn… nhưng vẫn ấm áp nhờ sự quan tâm của các nhà hảo tâm và các đoàn thể.

Tại thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc), ngoài hoạt động thăm hỏi, trao quà cho các em nhỏ địa phương thì Đoàn thanh niên thị trấn còn tổ chức trao quà cho các em nhỏ tại những xóm trọ trên địa bàn.

Anh Trần Đức Hậu, Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Phước An cho hay, hướng đến các em nhỏ thuộc diện “đặc biệt” trên địa bàn, Đoàn cơ sở đã tổ chức trao 120 suất quà là kẹo, bánh, trái cây, đèn ông sao… Mỗi món quà trị giá 50.000 đồng tưởng như nhỏ nhưng lại rất ý nghĩa bởi dịch bệnh COVID-19 khiến cuộc sống của nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, nhất là những gia đình nghèo ở các xóm trọ.

Những nơi này, ngoài thiếu thốn về vật chất, các em nhỏ còn thiếu thốn về tinh thần do không có không gian chơi, chỉ quanh quẩn trong căn phòng trọ vài chục mét vuông nên món quà mang đến nhiều ý nghĩa.

Đại diện lãnh đạo huyện K rông Pắc thăm, tặng quà
Đại diện lãnh đạo huyện Krông Pắc thăm, tặng quà một em nhỏ tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú -  THCS huyện Krông Pắc. 

Tiếp nhận quà từ Đoàn cơ sở thị trấn Phước An trao tặng sáng 20-9 (tức 14-8 âm lịch), bé Huỳnh Nhã Linh (học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, hiện đang trọ tại tổ dân phố 1, thị trấn Phước An) mừng rỡ: “Bố và mẹ của con đi làm thuê từ sáng tới chiều mới về. Hai chị em con gần như phải ở nhà tự chăm sóc nhau trong căn nhà trọ nhỏ, không dám ra ngoài. Nay em rất vui vì cả hai đều có quà trung thu. Tối nay chị em con được rước đèn đón trăng”.

Ông Huỳnh Tấn Thanh, bố em Huỳnh Nhã Linh cho biết, vợ chồng ông từ tỉnh Quảng Ngãi đến huyện Krông Pắc thuê nhà trọ tại tổ dân phố 1, thị trấn Phước An mấy năm nay. Hai vợ chồng sống bằng nghề bán hủ tiếu đêm tại vỉa hè Quảng trường thị trấn Phước An. Thời điểm chưa bùng phát dịch, việc buôn bán cũng đủ cơm cháo qua ngày và lo cho các con ăn học. Dịch bùng phát thời gian qua không thể buôn bán được buộc vợ chồng ông phải đi làm thuê chạy ăn từng bữa.

Toàn bộ tiền gom góp được đã tiêu hết trong mùa dịch, cộng thêm những áp lực trong năm học mới và tiền thuê trọ hằng tháng nên không dám nghĩ đến quà trung thu cho con. Nay không có việc nên ông mới ở nhà cùng con và rất vui vì được đoàn thanh niên đến trao quà trung thu. Thấy các cháu vui vẻ, vợ chồng ông cũng ấm lòng.

Đại diện lãnh đạo huyện Krông Pắc thăm, tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Tiến.

Cũng trong sáng 20-9, đại diện lãnh đạo huyện Krông Pắc đã đến thăm, tặng quà và động viên 5 em nhỏ là những trường hợp thuộc diện F0, F1 đang điều trị và thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú -  THCS huyện Krông Pắc (tổ dân phố 2, thị trấn Phước An).

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo huyện cũng tổ chức bốn đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại xã Vụ Bổn, Ea Hiu, Tân Tiến, Hòa Đông và ủy quyền cho UBND thị trấn và các xã còn lại trao 300 suất quà (trị giá 100.000 - 300.000 đồng/suất) cho các em.

Bí thư
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến (thứ 4 từ trái qua) tặng quà cho các em nhỏ tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Ea Kmát (xã Hòa Đông)
 
Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc Nguyễn Văn Hà cho biết, huyện đang triển khai các hoạt động nhằm đưa đến mùa trăng ấm áp cho các em nhỏ giữa đại dịch COVID-19. Theo đó, huyện thống nhất phương án không tổ chức các hoạt động vui chơi tập trung đông người như những năm trước để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, thay vào đó là cố gắng trao tận tay những phần quà nhỏ và lời thăm hỏi, động viên cùng các em vượt qua đại dịch COVID-19. Trong đó, 100% cơ sở đoàn trên toàn huyện cũng có các chương trình trung thu thăm, tặng quà cho các cháu, riêng Hội đồng Đội huyện đã tổ chức làm và phân bổ 1.000 lồng đèn ông sao để các em nhỏ trên địa bàn có một mùa trăng ý nghĩa...

Thanh Đức


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.