Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan các đội chiêng trẻ thành phố Buôn Ma Thuột lần thứ I, năm 2023

09:37, 22/10/2023

Ngày 21/10, UBND thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Liên hoan các đội chiêng trẻ thành phố lần thứ I, năm 2023 (Liên hoan). 

Liên hoan thu hút 14 đội, với hơn 250 nghệ nhân, diễn viên đến từ các thôn, buôn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia.

Đội chiêng buôn Alê A (phường Ea Tam) biểu diễn tại Liên hoan. 

Diễn ra trong một ngày, các đội đã mang đến Liên hoan 60 tiết mục hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số; ở các thể loại: diễn tấu chiêng đồng, chiêng tre, hát dân ca, múa dân vũ, biểu diễn các loại nhạc cụ tre, nứa, nhạc cụ cải tiến… có phần phụ trợ của cồng chiêng.

Đội chiêng Mường thôn Cao Thắng (xã Ea Kao) tham gia tại Liên hoan.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao một giải Nhất, hai giải Nhì và ba giải Ba cho các đoàn có thành tích cao; cùng với đó là 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 6 giải Khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc nhất. Đội chiêng buôn Kmrơng Prông A (xã Ea Tu) xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn.

Ban tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc tại Liên hoan.

Liên hoan nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, tích cực tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; đồng thời cổ vũ tinh thần thi đua lao động sản xuất, góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc