Multimedia Đọc Báo in

Tự hào hành trình “Về với Điện Biên”

08:41, 08/05/2024

Đội Tuyên truyền lưu động của tỉnh vừa kết thúc hành trình “Về với Điện Biên” qua Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Trên hành trình qua các tỉnh: Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên, chương trình biểu diễn, dự thi của đội tạo ấn tượng sâu sắc, nhận được sự cổ vũ, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo bà con nhân dân địa phương và các đoàn bạn. Tất cả cùng hòa chung vào hành trình ý nghĩa được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hội thi có 37 đội tuyên truyền lưu động thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia. Các đội đã xây dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp, thể hiện nét văn hóa đặc sắc riêng của từng vùng, miền; nêu bật niềm tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng, để kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai, mang đến những cung bậc cảm xúc và dấu ấn khó phai.

Đội tuyên truyền lưu động Đắk Lắk biểu diễn tại huyện Phong Thổ (Lai Châu). Ảnh: Trương Ánh

Bám sát chủ đề hội thi, Đội tuyên truyền lưu động Đắk Lắk đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, từ xây dựng chương trình, kế hoạch tập luyện đến tuyển chọn tuyên truyền viên, diễn viên tiêu biểu, có kỹ năng biểu diễn tốt nhằm chuyển tải hết ý đồ nghệ thuật muốn gửi gắm qua từng tiết mục, không chỉ mang đến Điện Biên hình ảnh về mảnh đất Tây Nguyên giàu đẹp, bản sắc và mà còn gửi gắm tâm tình của Đắk Lắk đến miền đất lịch sử.

Tuyên truyền viên Nguyễn Dương Ngọc Thu bày tỏ: “Đây là chuyến đi quý giá giúp tôi có thêm những trải nghiệm đáng nhớ. Với tôi, ấn tượng nhất là sự gắn kết của các tuyên truyền viên đến từ 37 tỉnh thành với một tình yêu hướng về Điện Biên, tham gia biểu diễn các tiết mục tái hiện lại một thời kỳ oanh liệt và hào hùng của dân tộc Việt Nam; được tưởng nhớ, tri ân những con người làm nên lịch sử của dân tộc Việt Nam, làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Các thành viên Đội tuyên truyền lưu động Đắk Lắk tham quan Di tích Đồi A1. Ảnh: Trương Ánh

Về với Điện Biên, đoàn cũng đã đến thăm những di tích lịch sử để hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.

Bà Trương Thị Ánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh bày tỏ: “Chúng tôi đã được tham quan các di tích và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Xúc động nhất khi các đội đến thăm Di tích Đồi A1: “A1 - Bùn, Máu và Hoa”.

Cả đoàn được nghe hướng dẫn viên kể lại câu chuyện về sự anh dũng của quân và dân ta đã chiến đấu giành từng tấc đất, từng mét chiến hào tại cứ điểm này trong suốt 39 ngày đêm.

Ai cũng rơi nước mắt về những trận đánh oanh liệt trên đồi A1, cảm phục về những câu chuyện, thư cảm tử của chiến sĩ gửi về gia đình, hiểu rõ hơn sự hy sinh của thế hệ cha anh, để từ đó bản thân có thêm động lực phấn đấu, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ phải bảo vệ, xây dựng đất nước trong thời bình hôm nay".

Chuyến đi đã khép lại, song với mỗi thành viên tham dự vẫn lắng đọng những dư âm về vùng đất lịch sử, bên cạnh niềm tự hào còn là niềm hạnh phúc, vinh dự vì đã được đến với Điện Biên.  

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.