Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk đoạt 1 giải Khuyến khích tại Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" toàn quốc

12:22, 25/10/2024

Tại vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2024, Đắk Lắk đã đoạt 1 giải Khuyến khích.

Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2024 (Cuộc thi) được phát động từ tháng 4 đến tháng 6/2024, đã có 61 thư viện tỉnh, thành phố tham gia, tổ chức thi và lựa chọn những bài thi đoạt giải cao gửi dự vòng chung kết cấp toàn quốc.

Vòng chung kết Cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 10/2024 đã nhận được hơn 400 bài thi gửi về. 

Em Tạ Thị Thúy Ngân, Trường THPT Nguyễn Huệ, xã Ea Toh, huyện Krông Năng (thứ 6 từ trái sang) nhận giải Khuyến khích tại Vòng chung kết. Ảnh: Thư viện tỉnh Đắk Lắk.

Chung kết Cuộc thi được tổ chức tại Phú Thọ, Ban tổ chức đã trao 4 danh hiệu "Đại sứ Văn hóa đọc" tiêu biểu, 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 32 giải Ba và 64 giải Khuyến khích và các giải chuyên đề cho các bài thi chất lượng, xuất sắc; cùng một số giải phụ như giải tập thể cho trường học có nhiều thí sinh tham gia nhất, trường có nhiều thí sinh đoạt giải nhất...

Trong đó, Đắk Lắk vinh dự có 1 học sinh được trao giải Khuyến khích, đó là em Tạ Thị Thúy Ngân (Trường THPT Nguyễn Huệ, xã Ea Toh, huyện Krông Năng). 

Tại Đắk Lắk, Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2024 diễn ra từ ngày 4/4 – 30/6, thu hút 57 đơn vị trường học trên toàn tỉnh tham gia với 3.060 bài dự thi, trong đó có 303 bài của học sinh tiểu học, 2.150 bài của học sinh trung học cơ sở và 607 bài của học sinh trung học phổ thông. Ban tổ chức đã trao 32 giải thưởng và chọn 6 bài dự thi xuất sắc để tham gia vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.