Multimedia Đọc Báo in

Sát cánh cùng sĩ tử

07:17, 27/06/2023

Đồng hành cùng sĩ tử “vượt vũ môn”, Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) đã và đang huy động tổng lực với nhiều hoạt động thiết thực để củng cố tinh thần, tạo tâm lý tốt cho các thí sinh.

“Lắng nghe và chia sẻ”

Thông qua fanpage chính thức “Tiếp sức mùa thi - Đắk Lắk”, Chương trình TSMT năm nay đã mở chuyên mục “Lắng nghe và chia sẻ”. Với người bạn đồng hành thường trực có tên gọi “Bút chì”, các sĩ tử có thể chia sẻ tâm tư, tình cảm, nhiều bí quyết giúp có thêm sự tự tin để "vượt vũ môn", cổ vũ tinh thần cho các bạn đồng niên trong những ngày ôn thi đầy căng thẳng, áp lực.

Đã từng tham gia đội hình TSMT và hiện đang là sĩ tử chuẩn bị bước vào kỳ thi sắp tới, bạn Triệu Đức Minh (Trường THPT Buôn Đôn) có nhiều tâm sự muốn gửi gắm đến những người bạn đồng trang lứa. “Là tình nguyện viên mùa thi suốt 3 năm qua, tôi biết mỗi sĩ tử đều sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó có thể là cảm giác trống rỗng khi bước vào phòng thi, hay cảm giác bồn chồn, lo lắng vì thấy đề có vẻ lạ lẫm… Nhưng các bạn hãy yên tâm, vững tin vì sau cánh cổng trường này vẫn luôn có người thân, thầy cô giáo và những chiến sĩ tình nguyện hướng về các bạn. Đừng lo lắng, bạn sẽ chỉ cô độc nếu bạn nghĩ mình cô độc”, Minh chia sẻ.

Các tình nguyện viên của Đội Tiếp sức mùa thi cấp tỉnh hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh trên các nền tảng mạng xã hội.

Cũng có nhiều cảm xúc trước kỳ thi, bạn Bùi Thị Mai Hoa (Trường THPT Ea Súp) tâm sự: “Hơn một năm qua, em đã phải từ bỏ thói quen thảnh thơi, la cà quán xá để đến với những ngày học liên tục 12 - 13 tiếng, tham gia 3 - 4 lớp học mỗi ngày. Suy cho cùng, một kỳ thi hay một điểm số kém sẽ chẳng thể dập tắt được ước mơ và tài năng của ai đó nếu như bản thân bạn không ngừng tiến về phía trước. Hơn hết, mọi điểm số, thành tích học tập, ngôi trường đại học mơ ước… cũng chỉ xuất phát từ mong muốn có một tương lai tươi sáng hơn. Vậy nên ngay lúc này, thay vì lo lắng, các bạn phải thật tự tin và mang trong mình những hành trang bản thân đã chuẩn bị suốt ba năm phổ thông để rồi thoải mái bước vào kỳ thi. Hy vọng rằng, mọi sĩ tử đều nỗ lực, tự tin và bình tĩnh. Dù điểm số có như thế nào thì bản thân chúng ta vẫn là những người chiến thắng, ví đây như bản lề trong đời mỗi người sẽ mở ra những trang mới, một cuộc sống mới”.

 

Chương trình TSMT 2023 toàn tỉnh thành lập 34 đội hình tình nguyện với trên 1.000 tình nguyện viên tham gia. Trong đó 33 đội hình phụ trách tại các điểm thi và một đội hình cấp tỉnh phụ trách chung, nắm bắt thông tin để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Chuyên mục “Tiếp sức mùa thi - Đắk Lắk” không chỉ được các sĩ tử tại Đắk Lắk mà các bạn trẻ ở các địa phương khác cũng rất quan tâm. Theo học tại Trường Phổ thông DTNT tỉnh Gia Lai, bạn Rơ Lan Huyền đã gửi cho "Bút chì" những lời chia sẻ, động viên rất ý nghĩa: “Vậy là tớ và các cậu sắp bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong đời sau 12 năm học. Chúc những người bạn của tớ nói riêng và sĩ tử "2k5" nói chung, chúc cho chúng ta thi thật tốt, tự tin, cố gắng để thu được một vườn trái ngọt và mở ra những trang mới của cuộc đời. Nhớ là giữ gìn sức khỏe thật tốt đó nha. Chúng ta sẽ là những chiến sĩ quật cường dù cho kết quả có ra sao đi nữa thì chúng ta đã cố hết sức rồi. Và đặc biệt là tớ muốn nói với các bạn một điều rằng, người khác làm được, mình cũng làm được nên là hãy cố hết sức nhé, đừng nản lòng và hãy tin vào bản thân”.

Tiếp thêm động lực

Năm nay, Đoàn Trường Đại học Đông Á đã thành lập 4 đội hình “đồng hành cùng sĩ tử” gồm: Đội hình ngân hàng nhà trọ; Đội hình hỗ trợ chuyển đổi số cho học sinh THPT; Đội hình hỗ trợ nâng cao các kỹ năng mềm; Đội hình hỗ trợ học tập trực tuyến. Ngoài ra, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á cũng dành hơn 700 suất học bổng tài năng và khuyến học cho học sinh THPT trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Cụ thể, 105 suất học bổng Toàn phần (trị giá 100% học phí toàn khóa học), 105 suất học bổng Bán phần (trị giá 50% học phí toàn khóa học) và 500 suất học bổng Khuyến học (trị giá 5.000.000đ/suất) sẽ được trao đến học sinh THPT các tỉnh Tây Nguyên khi nhập học vào 21 ngành đào tạo tại phân hiệu năm 2023.

Đội hình Tiếp sức mùa thi 2023 của Trường Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk.

Nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các sĩ tử, đồng thời hỗ trợ kỳ thi một cách thuận lợi nhất, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tây Nguyên đã thành lập 5 đội hình với 60 thành viên là học sinh, sinh viên đang theo học tại trường. Năm nay, ngoài đội hình tình nguyện túc trực tại 3 điểm thi gồm Trường THPT Chu Văn An, THPT Trần Phú, THPT Buôn Ma Thuột, các tình nguyện viên còn tham gia vào Ban hậu cần và Ban truyền thông. Mỗi đội hình đều được tập huấn, phân công và hướng dẫn công việc cụ thể để đảm bảo hoạt động được triển khai suôn sẻ và hiệu quả. Trong thời gian kỳ thi diễn ra, các tình nguyện viên sẽ túc trực tại các điểm thi để thực hiện các nội dung hỗ trợ gồm tư vấn, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ điều tiết giao thông… Bên cạnh đó, Tổ phản ứng nhanh luôn sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chức năng và thí sinh xử lý những tình huống phát sinh (nếu có).

Từ yêu cầu thực tiễn và quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT, chương trình TSMT năm 2023 đã huy động tổng lực hỗ trợ thí sinh với nhiều hoạt động ngay tại điểm thi lẫn trực tuyến nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà. Theo đó, bên cạnh việc triển khai các đội hình TSMT làm nhiệm vụ tư vấn, hướng dẫn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, chương trình còn có thêm sự tham gia của đội ngũ y, bác sĩ, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe mùa thi. Với các thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị đã lên phương án hỗ trợ phù hợp, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.