Multimedia Đọc Báo in

Thầy thuốc Ưu tú hết lòng vì người bệnh

08:00, 30/11/2023

Gần 30 năm gắn bó với nghề y, đạt được không ít thành tựu cùng với những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng, song với ThS., bác sĩ CKII, Thầy thuốc Ưu tú Trịnh Hồng Nhựt, Phó Giám đốc kiêm Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên), sức khỏe và niềm tin của bệnh nhân mới là món quà quý giá nhất.

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Thầy thuốc Ưu tú Trịnh Hồng Nhựt đó là lối sống giản dị, hòa nhã trong giao tiếp, ứng xử. Trên cương vị là Phó Giám đốc kiêm Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, bác sĩ Nhựt không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lãnh đạo, mà còn làm tốt vai trò của một bác sĩ trực tiếp khám chữa bệnh, luôn tận tâm, tận lực hết lòng vì người bệnh; nhiệt tình hướng dẫn đồng nghiệp, tạo mọi điều kiện để cán bộ, y, bác sĩ có điều kiện tốt nhất trong khám chữa bệnh cho nhân dân.

Ngoài giờ làm việc, bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt dành nhiều thời gian để nghiên cứu chuyên sâu về y học.

Khoa Hồi Sức tích cực và Chống độc được coi là khoa điều trị bệnh nhân nặng nhất, là chiến tuyến cuối cùng trong “trận chiến” giành sự sống cho bệnh nhân. Đây cũng được xem là “chiến tuyến” căng thẳng nhất của bác sĩ, chính vì vậy, bác sĩ Nhựt luôn kiểm tra, đôn đốc các thành viên trong khoa thực hiện tốt và đúng nội quy, quy chế do Bộ Y tế và Giám đốc Bệnh viện ban hành. Xây dựng khoa ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu trong công tác cấp cứu, điều trị và phục vụ bệnh nhân.

Ngoài công tác quản lý, bác sĩ Nhựt còn tham gia trực để chia sẻ với các bác sĩ vì khoa đang rất thiếu nhân lực. Anh cũng thường xuyên đi kiểm tra buồng bệnh nhiều lần trong một ngày để trực tiếp nắm bắt tình hình bệnh nhân. Trong chuyên môn, bác sĩ cũng đã thực hiện được nhiều thủ thuật chuyên sâu như: chọc dò và dẫn lưu nhiều trường hợp tràn máu, dịch màng ngoài tim, làm các thủ thuật hồi sức khác thành thạo, cấp cứu ngừng tuần hoàn nhiều ca thành công, góp phần cứu sống được nhiều bệnh nhân nặng.

Bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt kiểm tra tình trạng bệnh cho bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc.

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bác sĩ Nhựt đã điều hành và tham gia trực tiếp điều trị các trường hợp bệnh nhân COVID-19 ở mức độ nặng và nguy kịch, thuộc phân tầng 3 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Gặp không ít khó khăn trong quá trình điều trị nhưng bác sĩ Nhựt đã năng động, sáng tạo tìm ra các giải pháp khắc phục kịp thời, cùng tập thể y, bác sĩ bệnh viện triển khai được nhiều kỹ thuật mới, hiện đại, cứu sống nhiều ca bệnh COVID-19 nặng và giữ tỷ lệ tử vong của tỉnh trong giới hạn thấp nhất. Ngoài ra, Thầy thuốc Ưu tú Trịnh Hồng Nhựt cũng đã huy động và kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên được 10 máy thở HFNC, 500 bộ đồ phòng hộ và 300 khẩu trang y tế N95, 1 phòng xét nghiệm COVID-19 lưu động trị giá gần 1 tỷ đồng.

Dưới sự lãnh đạo của bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt, nhiều năm qua, Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc đều đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Mới đây, Thầy thuốc Ưu tú Trịnh Hồng Nhựt vinh dự là một trong 5 điển hình tiên tiến của tỉnh Đắk Lắk được tham dự Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.