Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao 2 nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Ea Yông (huyện Krông Pắc)

08:24, 29/12/2023

Ngày 28/12, Văn phòng HĐND - UBND huyện Krông Pắc phối hợp với UBND xã Ea Yông tổ chức bàn giao nhà tình thương cho 2 hộ nghèo trên địa bàn.

Hai hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà là gia đình chị H’Kly Êban (buôn Ea Yông A) và gia đình anh Y Mol Knul (buôn Gha Mah).

Đại diện các cơ quan, đơn vị trao hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ chị HKly Êban.
Đại diện các cơ quan, đơn vị trao hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ chị H'Kly Êban.

Cả hai hộ nghèo đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở cũ đã xuống cấp, hư hỏng không đảm bảo nhu cầu sử dụng. Trong đó, chị H’Kly Êban có con mắc bệnh tâm thần.

Qua vận động của Văn phòng HĐND - UBND huyện Krông Pắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (có chi nhánh đóng chân trên địa bàn xã Ea Yông) đã trích nguồn phúc lợi năm 2023, hỗ trợ mỗi hộ 50 triệu đồng để xây dựng.

Trao hỗ trợ cho gia đình anh Y Mol
Trao hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho gia đình anh Y Mol Knul.

Sau gần 3 tháng thi công, cả hai căn nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Trong đó, căn nhà của chị H’Kly Êban có diện tích xây dựng mới là 28m2, gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ, tổng kinh phí xây dựng là 90 triệu đồng; căn nhà của anh Y Mol Knul có diện tích 40m2, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ, tổng kinh phí xây dựng là 110 triệu đồng. Các căn nhà đều đảm bảo tiêu chí “3 cứng” do gia đình hộ nghèo tự xây dựng. Đây là niềm vui, là nguồn động lực để hai gia đình yên tâm lao động sản xuất, sớm vươn lên thoát nghèo.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc