Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Xây dựng Quỹ đoàn kết tương trợ trên 2,3 tỷ đồng

13:24, 21/12/2023

Sáng 21/12, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (gọi tắt Công đoàn ngành) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn.

a
Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm, các cấp công đoàn ngành đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ. Công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ) được quan tâm, có 20/20 cơ quan, đơn vị ở khu vực hành chính, sự nghiệp, 12/12 đơn vị khu vực Nhà nước và 21/25 doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước tổ chức hội nghị dân chủ.

Công đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình việc làm, đời sống của đoàn viên, NLĐ để kịp thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ, động viên. Trong đó, đã vận động các nguồn tài chính tổ chức thăm và tặng 1.351 suất quà với tổng số tiền 540 triệu đồng đến đoàn viên, NLĐ; công đoàn cơ sở (CĐCS) đã vận động kinh phí hỗ trợ mua tặng 6 con bò sinh sản giúp đoàn viên khó khăn cải thiện kinh tế; có 17 đoàn viên được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” với tổng kinh phí 650 triệu đồng. Trong công tác xây dựng Quỹ đoàn kết tương trợ có 49/57 CĐCS triển khai với tổng số tiền huy động trên 2,3 tỷ đồng; giải quyết cho gần 400 lượt đoàn viên vay giải quyết khó khăn, cải thiện kinh tế.

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được tăng cường. Trong năm, toàn ngành đã kết nạp mới 263 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên 5.452 người sinh hoạt tại 57 CĐCS trực thuộc.

a
Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Anh Hùng trao Giấy khen cho các tập thể.

Năm 2024, Công đoàn ngành phấn đấu có từ 85% trở lên số CĐCS được xếp loại đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ; từ 85% trở lên doanh nghiệp có CĐCS đủ điều kiện tổ chức thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; vận động xây mới và sửa chữa 7 nhà “Mái ấm công đoàn”; từ 90% trở lên CĐCS có đủ điều kiện thành lập ban nữ công quần chúng theo quy định...

Nhân dịp này, Công đoàn ngành đã tặng Giấy khen 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc