Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

11:00, 29/06/2024

Sau hai ngày diễn ra, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn huyện Cư Kuin đã kết thúc thành công, các điểm thi siết chặt kỷ cương, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Kuin, toàn huyện có 960 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Để bảo đảm cho thí sinh tham gia dự thi được thuận lợi nhất, UBND huyện đã bố trí hai điểm thi tại Trường THPT Y Jút và THPT Việt Đức, với 38 phòng thi.

th
Đội hình "Tiếp sức mùa thi" do Huyện Đoàn Cư Kuin tổ chức tặng nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, có 26 thí sinh tự do vắng thi tại điểm Trường THPT Y Jút; không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tại các điểm thi trên địa bàn huyện đều chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ kỳ thi... đáp ứng tốt các yêu cầu về mức độ an toàn của kỳ thi. Công tác coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; công tác phối hợp của lực lượng y tế, công an và các địa phương được thực hiện chặt chẽ, trách nhiệm.

th
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Y Jút hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT Năm 2024.

Để hỗ trợ kỳ thi, tiếp thêm động lực cho các sĩ tử, Huyện Đoàn Cư Kuin đã thành lập hai đội hình "Tiếp sức mùa thi" với 50 tình nguyện viên tại hai điểm thi chính thức trên địa bàn.

Đồng thời, tặng nước uống, sữa miễn phí; hỗ trợ đưa đón các thí sinh dự thi; tặng học bổng tiếp sức đến trường… Bên cạnh đó, các đội hình còn phối hợp với lực lượng cảnh sát giao bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ Ban Chỉ đạo kỳ thi, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan cùng sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trên địa huyện Cư Kuin đã kết thúc tốt đẹp, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, tạo thuận tiện nhất cho thí sinh và người nhà.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc