Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

17:15, 03/06/2024

Ngày 3/6, đại diện Báo Đắk Lắk đã đến thăm hỏi và trao quà từ Quỹ Tấm lòng vàng của Báo hỗ trợ cho 2 gia đình trên địa bàn huyện M’Drắk và huyện Krông Pắc.

Tại huyện M’Drắk, đại diện Báo Đắk Lắk đã đến thăm và trao 5 triệu đồng (trong đó Quỹ Tấm lòng vàng của Báo 2 triệu đồng, các nhà hảo tâm và bạn đọc 3 triệu đồng) hỗ trợ hai chị em Trần Thị Thu Hoài (16 tuổi) và Trần Thị Lan Anh (14 tuổi) ở thôn 6, xã Ea Lai.

Hai em là nhân vật trong bài viết Hoàn cảnh đáng thương của hai cháu nhỏ mồ côi đăng trên Báo Đắk Lắk ngày 13/5/2024. Gia đình hai em thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố đã mất năm 2019 do bị tai nạn giao thông, mẹ mới mất hồi đầu tháng 5/2024 do bệnh tật. Hiện hai chị em côi cút tự nuôi nhau trong căn nhà Tình thương được các tổ chức, đoàn thể địa phương hỗ trợ xây dựng.

Đại diện Báo Đắk Lắk trao quà của Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ gia đình hai cháu
Đại diện Báo Đắk Lắk trao quà của Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ hai chị em Trần Thị Thu Hoài và Trần Thị Lan Anh.

Tại huyện Krông Pắc, đại diện Báo Đắk Lắk đã đến thăm và trao 4 triệu đồng (trong đó Quỹ Tấm lòng vàng của Báo 2 triệu đồng, các nhà hảo tâm và bạn đọc 2 triệu đồng) hỗ trợ gia đình cháu Y Viên Ênuôl (5 tuổi, ở buôn Ea Đrai A, xã Tân Tiến), là nhân vật trong bài viết “Gia cảnh cháu bé tật nguyền rất cần giúp đỡ” đăng trên Báo Đắk Lắk ngày 26/3/2024.

Y Viên là con thứ ba trong gia đình có 5 anh chị em, cháu bị tật bẩm sinh, liệt nửa người, đến nay 5 tuổi song cháu không nói được, không đi đứng được, di chuyển bằng cách bò lết bằng tay. Hiện cả gia đình cháu đang sống trong ngôi nhà nhỏ khoảng 30 m2, bố mẹ cháu không có công việc ổn định, không có đất canh tác, thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Đại diện Báo Đắk Lắk trao quà của Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ gia đình cháu Y
Đại diện Báo Đắk Lắk trao quà của Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ gia đình cháu Y Viên Ênuôl.

Trước đó, chiều 31/5, đại diện Báo Đắk Lắk cũng đã đến thăm và trao số tiền 3,8 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Văn Thuận (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột), nhân vật trong bài viết “Hoàn cảnh khốn khó của một gia đình có con bị tai nạn giao thông” đăng trên Báo Đắk Lắk ngày 16/4/2024. Trong đó, Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Đắk Lắk hỗ trợ 2 triệu đồng và bạn đọc ủng hộ 1,8 triệu đồng.

Thu Thảo

 


Ý kiến bạn đọc