Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị cho đoàn viên, người lao động

12:47, 24/09/2024

Ngày 24/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị báo cáo viên, giảng viên kiêm chức mở rộng quý IV, năm 2024.

Tại hội nghị, các báo cáo viên, giảng viên kiêm chức đã được thông tin, phổ biến một số nội dung, văn bản của Đảng, Nhà nước và Công đoàn cấp trên như: Bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vàng của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; bài viết “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tài liệu về thành tựu đối ngoại Việt Nam trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đại biểu tham dự khai mạc hội nghị
Đại biểu tham dự khai mạc hội nghị

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 – 22/11/2024); Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; Tài liệu sinh hoạt chính trị, tư tưởng “Tự hào dưới cờ Đảng quang vinh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và triển khai các biện pháp xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Cán bộ Công an tỉnh thông tin chuyên đề: Công tác tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các cấp công đoàn và công chức, viên chức, người lao động...

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Lý thông tin các nội dung
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Lý thông tin các nội dung.

Định hướng nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục quý IV năm 2024, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các báo cáo viên, giảng viên kiêm chức tập trung vào các vấn đề: Các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của tỉnh như đại hội Đảng các cấp, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 (9/3 đến 13/3 năm 2025) với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”; Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động về vai trò của Việt Nam trong các tổ chức khu vực và quốc tế; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên tuyền về phong trào thi đua và hoạt động công đoàn; tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường...

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.