Multimedia Đọc Báo in

Cám cảnh người phụ nữ già yếu sống trong căn nhà dột nát

09:26, 11/10/2024

Năm nay đã gần 80 tuổi song bà Trương Thị Kim (dân tộc Nùng, ở thôn Hiệp Hòa, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar) vẫn phải vất vả mưu sinh, ngày qua ngày sống trong căn nhà giống như một túp lều rộng chưa đến 15 m2, được dựng đã hơn 30 năm, nay đã xuống cấp có thể sập bất cứ lúc nào.

Các thanh gỗ mục nát, mối mọt, mưa dột, gió lùa khiến bà luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi trời mưa bão. Bà có 3 người con song 1 người đã qua đời, 2 người còn lại thì hoàn cảnh đều rất khó khăn. Người con trai duy nhất sống gần bà cũng gặp cảnh bất hạnh khi bị tai nạn lao động cách đây vài năm, mất một nửa bàn tay, không thể lao động nặng. Hằng ngày bà Kim đi nhặt ve chai và mót nông sản để trang trải cuộc sống.

Bà Kim trước căn nhà dột nát.

Bà Nguyễn Thị Kim Thư, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hiệp xác nhận: “Bà Kim thuộc diện hộ nghèo, thường nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ địa phương mỗi dịp lễ, tết. Do nguồn kinh phí hạn chế, chính quyền địa phương chưa thể triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà. Hiện tại địa phương đã lập hồ sơ và đề nghị các cấp và các nhà hảo tâm xem xét, giúp đỡ để bà Kim có thể có một căn nhà khang trang hơn”.

Với số tiền hạn hẹp kiếm được từ việc lượm ve chai và sự hỗ trợ ít ỏi từ con trai, bà Kim không đủ khả năng tự sửa chữa căn nhà của mình. Cuộc sống của bà Kim đang rất cần sự chung tay chia sẻ từ các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Trương Thị Kim, thôn Hiệp Hòa, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar); hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Đắk Lắk có tân nữ Phó Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Huỳnh Thị Chiến Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 được chuẩn y giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.