Multimedia Đọc Báo in

Tự hào là nữ tân binh

08:11, 26/02/2024

Tốt nghiệp loại giỏi ngành Điều dưỡng đa khoa của Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng và đã có công việc ổn định, nhưng mơ ước trở thành người lính đã thôi thúc Trần Thị Phương Uyên (xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắc) nộp đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Phương Uyên tâm sự, ngay từ khi còn học phổ thông, em đã mơ ước được mang hai màu áo: áo lính và blouse trắng. Đó chính là động lực để em luôn phấn đấu nỗ lực đạt kết quả tốt nhất trong học tập, tích cực rèn luyện sức khỏe, thể lực, sẵn sàng nắm bắt cơ hội tham gia vào đơn vị quân đội.

Trần Thị Phương Uyên được Chi bộ thôn Thăng Lập kết nạp Đảng trước ngày lên đường nhập ngũ.

Qua các bước xét duyệt, khám tuyển, em và gia đình vỡ òa niềm vui khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 95 (Sư đoàn 2, Quân khu 5). Em cũng là công dân nữ đầu tiên của huyện Krông Pắc tham gia nghĩa vụ quân sự trong vòng hơn 10 năm qua. Với những thành tích trong học tập và đóng góp vào công tác xã hội, em tiếp tục được cấp ủy Chi bộ thôn Thăng Lập, xã Ea Kuăng bồi dưỡng và cử đi học lớp nhận thức về Đảng. Nhờ đó, em càng được tiếp thêm ý chí, động lực để sẵn sàng vượt mọi khó khăn, thử thách trong môi trường quân đội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc hai năm quân ngũ.

Càng vinh dự hơn khi ngay trước ngày nhập ngũ, em được tổ chức đảng xem xét, kết nạp. Đối với em, đây là lời nhắc nhở bản thân luôn bền gan vững chí, nêu cao tinh thần kỷ luật, kỷ cương, nâng cao bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng trong mọi nhiệm vụ được giao.

Niềm vui của em Trần Thị Phương Uyên (thứ hai từ trái sang) và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ.

Vốn là những nông dân quen với việc ruộng vườn, đồng áng, cha mẹ Phương Uyên vừa mừng, vừa lo trước chặng đường mới của con gái. Mừng vì con ngày một trưởng thành, quyết đoán, mạnh mẽ nhưng cũng lo vì môi trường huấn luyện đối với một tân binh là nữ sẽ có nhiều vất vả, khó khăn. Ông Trần Đình Vinh, cha của Phương Uyên chia sẻ, gia đình luôn tin tưởng, tự hào về con gái và đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để con yên tâm lên đường nhập ngũ. Ông cũng mong rằng Phương Uyên sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, rèn luyện và phục vụ lâu dài trong quân đội.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.