Multimedia Đọc Báo in

Quan sát viên của AL đã đến Syria

20:03, 27/12/2011

Một nhóm quan sát viên của Liên đoàn Ả Rập (AL) đã đến Syria để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, theo dõi tiến trình thực hiện các kế hoạch hòa bình tại nước này.

Các nhà quan sát sẽ chính thức bắt đầu nhiệm vụ của họ vào hôm nay (27-12). 
 
Theo các phương tiện truyền thông, các nhà quan sát sẽ giám sát tình hình tại các thành phố gặp khó khăn như Homs, Hama, thủ đô Damascus và thành phố phía bắc Idlib.
Syria đang trong tình trạng rối ren kể từ tháng 3 năm nay
Syria đang trong tình trạng rối ren kể từ tháng 3 năm nay
Nhiệm vụ của các giám sát viên là đánh giá tình hình thực tế tại Syria. Đặc biệt, các giám sát viên sẽ điều tra những người chịu trách nhiệm cho việc thường dân thiệt mạng, bất kể đó là nhân viên quân sự, các chiến binh vũ trang hay người nước ngoài.
 
Nhiệm vụ giám sát sẽ bao gồm cả lĩnh vực dân sự và quân sự. Họ sẽ được tự do di chuyển dưới sự bảo vệ của quân đội Syria.
 
AL đang có kế hoạch tăng số lượng giám sát viên quốc tế ở Syria đến 150.
 
Theo kế hoạch hòa bình do AL đưa ra, chính phủ Syria sẽ rút quân khỏi các khu vực dân sự. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các nhà hoạt động cho biết 45 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ trên cả nước, trong đó có 33 ca tử vong ở điểm nóng Homs.
 
Tình trạng bất ổn ở Syria bắt đầu từ tháng 3. Liên hiệp quốc cho biết, khoảng 5 nghìn người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ kể từ đó.
 
Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc