Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Các đội bóng Anh cảnh giác

17:21, 23/10/2012

Đêm nay và rạng sáng mai, lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League sẽ diễn ra với các trận đấu từ bảng E tới bảng H, trong đó trận đấu giữa Spartak và Benfica sẽ diễn ra sớm nhất (lúc 23 giờ Việt Nam) để tránh nhiệt độ xuống thấp tại Nga.

Tại lượt trận này, các đội bóng Anh đương nhiên được đánh giá cao hơn những đối thủ của mình, nhưng họ vẫn cần phải hết sức cảnh giác.

* Đương kim vô địch Chelsea sẽ phải làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk - đội bóng  luôn có thành tích bất bại trước người Anh mỗi khi thi đấu trên sân nhà Donbass Arena.

Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến du đấu của mình
Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến du đấu của mình

Hơn thế, với đội hình đồng đều và nhiều cầu thủ Brazil có khả năng gây đột biến cao, Shakhtar Donetsk chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu ở Champions League.

Thành tích tốt nhất của đội bóng Ukraine cho đến lúc này chỉ là lọt vào đến tứ kết ở mùa giải 2010-2011. Shakhtar không đạt được nhiều thành công ở Champions League chính bởi họ sẽ thường xuyên phải đối đầu với những bậc thầy toan tính và “chết” vì sự ngây thơ. Nhưng khi được tạo cơ hội chơi bóng, ông lớn Ukraine này có thể làm nên những cơn địa chấn. Đơn cử như cơn địa chấn ở Nou Camp hồi tháng 12-2008, khi họ vượt qua Barca 3-2, với một hiệp 2 có tới 4 bàn thắng. Đây chính là điều Chelsea sẽ phải dè chừng.

* Một đội bóng Anh khác là Manchester United có vẻ dễ thở hơn khi chỉ phải tiếp Sporting Braga trên sân nhà. Tuy nhiên, với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo, Braga hoàn toàn có thể gây bất ngờ, nhất là khi M.U đang đá chuệch choạc ở tuyến sau.

Trong lịch sử, Braga đã bất bại tới 5/6 trận gần đây trước những đội bóng Anh. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Braga còn gián tiếp nhắc Man United nhớ về một ký ức đáng buồn. Champions League mùa trước, M.U bị Benfica, một đại diện đến từ bán đảo Iberia loại ngay từ vòng đấu bảng.

Nếu ra sân với sự tập trung, Man Utd thừa sức vùi dập đối thủ
Nếu ra sân với sự tập trung, Man Utd thừa sức vùi dập đối thủ

Trong khi đó, Quỷ đỏ thành Manchester đang lâm vào tình cảnh khủng hoảng hàng thủ nghiêm trọng. Thêm vào đó lịch thi đấu dày đặc và M.U liên tục phải tiếp các đối thủ mạnh trong những trận sắp tới trên khắp các mặt trận chắc hẳn sẽ là một bài toán đau đầu dành cho Alex Ferguson.

Các nguồn tin từ Anh đều xác nhận, ở trận đấu này Sir Alex sẽ cho Rio Ferdinand và Patrice Evra nghỉ hòng dưỡng sức cho đại chiến với Chelsea tại Stamford Bridge cuối tuần này, trận đấu được coi là bước ngoặt quyết định đến cuộc đua vô địch Premiership. Dự kiến, thay cho bộ đôi này sẽ lần lượt là Alexander Buttner (hậu vệ trái) và Scott Wootton (trung vệ).

Tuy nhiên, để hướng đến mục tiêu giải quyết sớm Braga, Fergie chấp nhận mạo hiểm khi quyết định bố trí tới 3 tiền đạo đá chính ngay từ đầu (Rooney - Van Persie - Welbeck).

Lịch thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League:
(đêm 23, rạng sáng 24-10)

Bảng E
Shakhtar Donetsk - Chelsea
Nordsjælland - Juventus

Bảng F
BATE - Valencia
Lille - Bayern Munich

Bảng G
Spartak Moskva - Benfica
Barcelona - Celtic

Bảng H
Galatasaray - CFR Cluj
Manchester United - Sporting Braga

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc