Multimedia Đọc Báo in

Thành Manchester trọn niềm vui trong ngày Boxing Day

10:26, 27/12/2013

Như mọi năm, vào dịp Giáng sinh - Năm mới, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới lại dồn toàn bộ sự quan tâm vào những diễn biến nóng bỏng tại Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), giải vô địch quốc gia duy nhất diễn ra trong khoảng thời gian này tại châu Âu. Ở vòng đấu này, ngoài các "ông lớn" như Arsenal, Chelsea thì đội bóng thành Manchester là Man City và MU đã nhận được món quà tuyệt vời trong ngày Boxing Day.

Điều trùng hợp thú vị là cả hai đội bóng này đều đã có những cú lội ngược dòng ngoạn mục để có chiến thắng cuối cùng. Một chiến thắng nghẹt thở của MU trên sân của Hull City. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 13 phút, tuy nhiên sau đó đội khách đã có được 3 bàn thắng để giành chiến thắng 3-2 qua đó giành trọn 3 điểm.

Lối chơi kém cỏi của hàng thủ hay khả năng chống bóng bổng yếu, rồi các tình huống cố định sơ hở là những nhược điểm đã tồn tại khá lâu với MU, trận này tất cả những tử huyệt ấy đều được phô diễn.

Niềm vui của các cầu thủ M.U trong Ngày lễ tặng quà
Niềm vui của các cầu thủ MU trong Ngày lễ tặng quà

Hull City có thành tích thi đấu khá tốt trên sân nhà và điều đó giúp họ tự tin đối đầu với MU bằng một lối chơi ngang cơ. Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà đã mở tỉ số, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, một cầu thủ của đội chủ nhà chiến thắng trong pha không chiến để đưa bóng vào giữa cầu môn, James Chester lên tham gia tấn công thoải mái bằng vào sút tung lưới De Gea từ cự ly 5m.

Một tình huống có lỗi của Rooney khi anh hỗ trợ phòng thủ không quyết liệt. Với lợi thế sân nhà, lại có bàn thắng mở tỉ số trước Hull rất bình tĩnh tổ chức phòng thủ trước sự dâng cao của đối phương. Phút 13, Hull gia tăng cách biệt từ một tình huống tổ chức tấn công khá bình thường của đội chủ nhà, tuy nhiên do hàng thủ MU lại chơi quá lập bập.

Hàng loạt các sai lầm đã diễn ra, từ Rooney không cản phá quyết liệt tới Evans chặn bóng để giúp đối phương có pha dứt điểm. Cú sút trong vòng cấm của Graham chẳng mấy nguy hiểm nhưng Evans lại thò chân ra chẳng đúng lúc để chạm bóng, bóng đổi hướng hạ gục thủ thành De Gea. Đến lúc này thực sự là một cú sốc lớn khi chẳng ai hiểu chuyện gì xảy ra với nhà đương kim vô địch.

Phút 17, MU tiếp tục nhận tin xấu khi Rafael rời sân do chấn thương và Januzaj vào thay, ngay tình huống đầu tiên có bóng, tiền vệ trẻ người Bỉ khiến đối phương phạm lỗi với anh. Từ quả đá phạt sát đường biên phải của MU, bóng được treo vào vòng cấm địa và Smalling lên tham gia tấn công đánh đầu tung lưới đối phương rút ngắn tỉ số.

MU tiếp tục đẩy cao đội hình và đến phút 26 họ có bàn thắng gỡ hòa. Từ pha mở bóng dài của Evans, Welbeck đứng đầu vòng cấm địa dùng ngực đỡ bóng lại cho Rooney đứng chếch về bên trái. Tiền đạo số 10 của MU thực hiện một cú vuốt bằng mu bàn chân đưa bóng vào góc trái cầu môn, một pha dứt điểm hoàn hảo giúp “Quỷ đỏ” cân bằng tỉ số 2-2.

Sau khi bị MU gỡ hòa, Hull City cũng cố gắng đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay từ giữa sân. Thế chủ động vẫn thuộc về đội khách nhưng họ cũng gặp khó khăn nhiều hơn trong việc tiếp cận khung thành của McGregor trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Hull City chủ động đẩy cao đội hình tấn công, họ chơi ngang ngửa với MU. Thế nhưng phút 66 MU tiếp tục gặp may khi từ quả tạt ở bên cánh phải của Young, Chester tự đánh đầu làm tung lưới đội nhà, "dâng" chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Trong khi đó, nửa xanh thành Manchester cũng có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Liverpool trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay.

Man City là đội nhập cuộc tốt hơn và đã có ít nhất 2 cơ hội trong 10 phút đầu tiên, nhưng Liverpool đã đáp trả ngay sau đó bằng tình huống đánh đầu chệch cột dọc rất nguy hiểm của Suarez từ một pha phạt góc. Không những thế, đến phút 24 từ một pha phối hợp cực kì ăn ý, sau khi Sterling vượt qua cả thủ thành Joe Hart, Coutinho đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số.

Liverpool đã có một trận đấu hay nhưng chiến thắng đã thuộc về Man City
Liverpool đã có một trận đấu hay nhưng chiến thắng đã thuộc về Man City

Bị thủng lưới trước, Man City đã dồn toàn lực lên tấn công. Không mất nhiều thời gian, sau khi gây sức ép liên tục đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa của đội trưởng Kompany từ một tình huống đánh đầu sau pha phạt góc.

Sau đó hai đội tiếp tục trình diễn một lối chơi tấn công mãn nhãn. Liverpool đã có cơ hội nâng tỉ số sau pha phối hợp đẹp mắt để đưa Coutinho vào thế đối mặt với Joe Hart, nhưng cú sút của cầu thủ này đã không thành công. Đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, từ pha phản công thần tốc, Negredo đã có cú sút căng hạ gục Mignolet.

Sang đầu hiệp 2, Liverpool đã khởi đầu rất tốt với những cơ hội liên tiếp nhưng đều bỏ lỡ. Sau đó Man City đã dần lấy lại được thế trận và cũng đã có những pha uy hiếp khung thành của đội khách, tuy nhiên tỉ số không được nâng lên. Tình huống rõ ràng nhất trong hiệp 2 là cơ hội của Sterling ở phút 73 khi anh đệm bóng vọt xà từ cú vẩy bóng điệu nghệ của Suarez.

Kết thúc hơn 90 phút nghẹt thở trên sân Etihad, Man City đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để dành tặng các CĐV nhà món quà ý nghĩa trong ngày lễ tặng quà Boxing Day. Với 3 điểm có được, Man City đã trở lại vị trí thứ 2, trong khi đó Liverpool tụt xuống thứ 4.

Ngoài MU và Man City, một đội bóng khác cũng có 3 điểm sau khi bị dẫn trước là Arsenal. "Pháo thủ" đã giành trọn 3 điểm ngay sân Upton Park của West Ham với tỷ số 3-1.

Arsenal (áo vàng) đã giành lại ngôi đầu bảng
Arsenal (áo vàng) đã giành lại ngôi đầu bảng

Tiếp đón đối thủ mạnh là Arsenal, West Ham chủ động đá thấp và chơi phòng ngự số đông. Chiến thuật này đã mang lại hiệu quả khi họ vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút của "Pháo thủ" trong thời gian hiệp 1. Trên hàng công, các tình huống phản công nhanh của West Ham khá sắc nét. Nếu tận dụng tốt cơ hội những Nolan, Jarvis và Cole đã có thể  giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi West Ham có bàn mở tỷ số do công của Carlton Cole phút 46. Trong thế bị dẫn trước, thầy trò HLV Wenger đã chứng tỏ bản lĩnh của một ứng viên cho ngôi vô địch. Phút 68, Walcott tỏa sáng với bàn thắng giúp Arsenal quân bình tỷ số 1-1. Chỉ hơn 10 phút sau đó, "Pháo thủ" London ghi liên tiếp 2 bàn thắng qua đó thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Boleyn Ground.

Giành chiến thắng trong trận derby London với West Ham, Arsenal tạm thời chiếm lại vị trí đầu bảng từ tay Liverpool. Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea cũng đánh bại Swansea qua đó tiếp tục bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng.

Kết quả vòng 18 Premier League:
Ngày 26-12
Hull 2-3 Man Utd
Cardiff 0-3 Southampton
Aston Villa 0-1 Crystal Palace
Chelsea 1-0 Swansea
Everton 0-1 Sunderland
Newcastle 5-1 Stoke
Norwich 1-2 Fulham
Tottenham 1-1 West Brom
West Ham 1-3 Arsenal
Ngày 27-12
Man City 2-1 Liverpool

G.N
(Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc