Multimedia Đọc Báo in

Hội thi gia đình nuôi, dạy con tốt lần thứ I-2013

09:43, 28/06/2013

Nhân kỷ niệm 12 năm Ngày gia đình Việt Nam (28-6-2001 – 28-6-2013), ngày 27-6-2013, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi “gia đình nuôi, dạy con tốt” lần thứ I-2013.

d
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thi

Tham gia hội thi có 18 đội đại diện cho Hội phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Các đội lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống và năng khiếu.

h
Đội thi huyện Ea H'leo tham gia phần thi chào hỏi

Mục đích của hội thi là nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, hành động của các cấp, các ngành, gia đình và cộng đồng, đặc biệt là vai trò của người phụ nữ trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam.

h
Các đội trong phần thi kiến thức...

Hội thi cũng là dịp để các gia đình được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng và giáo dục con cái trong từng giai đoạn, từng lứa tuổi. Đồng thời giúp các thành viên trong gia đình hiểu được đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới, Pháp lệnh dân số... Qua đó, giúp các ông bố, bà mẹ nắm bắt để xử lý các tình huống trong việc nuôi dạy con và đó cũng là cơ sở để xây dựng gia đình đạt 4 chuẩn mực “no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

d
... và năng khiếu

Kết thúc hội thi Ban tổ chức (BTC) trao giải Nhất cho gia đình đến từ đơn vị huyện Ea H'leo, hai giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Krông Ana và Cư M'gar và 3 giải Ba thuộc về đơn vị huyện M'Drak, Krông Năng và Công an tỉnh. Ngoài ra, BTC còn trao 5 giải Khuyến khích và 7 giải phụ khác cho các đội có thành tích cao trong hội thi.
 


 Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc