Chiến dịch truyền thông dân số năm 2014 sẽ được tổ chức tại 43 xã
Chiến dịch được chia làm 2 đợt: đợt 1, tổ chức ít nhất tại 70% số xã địa bàn thực hiện Chiến dịch của mỗi huyện và kết thúc trước ngày 30-4; đợt 2, tổ chức tại các xã còn lại và tổng kết Chiến dịch trước ngày 30-7. Tại mỗi xã, Chiến dịch sẽ diễn ra trong vòng 8 ngày, gồm các hoạt động chủ yếu như: tổ chức truyền thông, tư vấn vận động đối tượng; lập danh sách đối tượng đăng ký các dịch vụ và cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình, khám phụ khoa cho đối tượng.
Chiến dịch truyền thông dân số năm 2013 tại xã Cư Né (huyện Krông Buk) năm 2013. |
Mục tiêu của Chiến dịch “Truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình đến vùng đông dân, có mức sinh cao và vùng khó khăn” năm 2014 là bảo đảm thực hiện đạt 60% chỉ tiêu kế hoạch năm về triệt sản, thuốc tiêm và thuốc cấy tránh thai (trong đó có 102 ca triệt sản, 406 ca dùng thuốc tránh thai); đạt 60% chỉ tiêu kế hoạch Chiến dịch về dụng cụ tử cung (với 2.010 ca)… Đồng thời, bảo đảm cung cấp thông tin về sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình và dịch vụ dân số cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, vị thành niên, thanh niên; khám phụ khoa cho 5.188 trường hợp và điều trị cho đối tượng mắc bệnh phụ khoa.
Yên Lương
Ý kiến bạn đọc