Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ea Kar

22:02, 01/10/2020

Chiều 1-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV với 170 cử tri thị trấn Ea Kar, xã Xuân Phú và xã Ea Đar (huyện Ea Kar).

Tại buổi tiếp xúc,  Đoàn ĐBQH đã thông tin cho các cử tri về dự kiến thời gian và chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 9.

f
Cử tri Y Zuet Êban (buôn Sưk, xã Ea Đar) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại huyện Ea Kar, cử tri đã phản ánh 8 lượt ý kiến, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào các vấn đề như: tăng nguồn vốn hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới; giá điện sinh hoạt tăng cao, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân; cần thực hiện bình ổn giá cho một số loại nông sản chủ lực; đa dạng các ngành nghề để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; đẩy mạnh tiến độ thực hiện dự án nguồn nước tưới cho cây trồng tại xã Xuân Phú; có cơ chế chính sách khoanh nợ để tạo điều kiện cho các hộ vay vốn có điều kiện làm ăn; thu hút đầu tư vào các cụm khu công nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương…

f
Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà trả lời ý kiến cử tri.

Bên cạnh đó, một số cử tri nêu ý kiến về tình trạng dạy thêm học thêm trái quy định; Tỉnh lộ 3 đã xuống cấp nhưng chưa được đầu tư nâng cấp, xây dựng khiến cho việc lưu thông, giao thương hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn; một số buôn ở xã Ea Đar chưa có điện phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất…

f
Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ghi nhận, tiếp thu ý kiến của người dân tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Ea Kar đã được đồng chí Y Biêr giải trình tại buổi tiếp xúc. Đề nghị UBND huyện Ea Kar xem xét, giải quyết thấu đáo, bảo đảm quyền lợi của người dân. Những kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp sắp tới.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.