Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh mở rộng lần thứ 28: Cần xây dựng các giải pháp cụ thể, mang tính đột phá

15:04, 14/04/2010
Sau một ngày rưỡi làm việc, sáng nay (14-4), Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh mở rộng lần thứ 28 đã bế mạc.
 
Đồng chí Niê Thuật phát biếu bế mạc Hội nghị    Ảnh: Lê Ngọc
Đồng chí Niê Thuật phát biếu bế mạc Hội nghị              Ảnh: L. N
Trong phiên làm việc cuối, Hội nghị đã tập trung trí tuệ, tiếp tục thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Hầu hết ý kiến của các đại biểu đề nghị xem xét tính toán chặt chẽ, dựa trên những kết quả đã thực hiện được trong nhiệm kỳ trước, có tính đến dự báo, xu hướng của những năm tiếp theo để xây dựng chỉ tiêu cho phù hợp. Việc nghiên cứu, điều chỉnh một số chỉ tiêu như một vài ý kiến của đại biểu cũng cần cân nhắc cho phù hợp với chỉ tiêu tổng thể.
Đại biểu Đinh Văn Khiết góp ý cho Dự thảo   Ảnh: Lê Ngọc
Các đại biểu đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Chính trị                   Ảnh: Lê Ngọc
Ngoài những góp ý về các chỉ tiêu cụ thể, nhiều ý kiến đã tập trung xung quanh giải pháp tổ chức thực hiện. Theo đồng chí Đinh Văn Khiết – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, để đạt được các chỉ tiêu cần xác định nhóm giải pháp mang tính đột phá. Cùng chung quan điểm này, đồng chí Cao Đức Khiêm, Chủ  nhiệm UBKT Tỉnh ủy góp ý các giải pháp trong Dự thảo Báo cáo Chính trị  cần cụ thể, rõ ràng hơn. Chẳng hạn như, để đạt chỉ tiêu của ngành công nghiệp, Dự thảo viết “ tiếp tục phát triển công nghiệp theo hướng phát huy lợi thế so sánh”, cần được cụ thể hóa về lợi thế so sánh. Hay trong nhóm giải pháp đổi mới toàn diện và mạnh mẽ giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, cần nêu rõ vấn đề cốt lõi là nguồn kinh phí thực hiện …
Bế mạc Hội nghị, đồng chí Niê Thuật, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu vào việc hoàn chỉnh Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đồng chí nhấn mạnh: Kết quả của Hội nghị lần này góp phần rất quan trọng vào việc chuẩn bị nội dung Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Đồng chí yêu cầu Văn phòng Tỉnh uỷ và Tổ biên tập Văn kiện tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của Hội nghị, khẩn trương bổ sung, chỉnh sửa hoàn chỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tại phiên họp sắp tới trước khi gửi xuống các đảng bộ trực thuộc lấy ý kiến. Hội nghị thống nhất tiêu đề của Dự thảo là “ Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, giữ vững ổn định chính trị, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng Dak Lak phát triển nhanh và bền vững” .
Đàm Thuần

Ý kiến bạn đọc