Multimedia Đọc Báo in

Đại hội các Đảng bộ Công an huyện Ea Súp, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường và Chi bộ cơ quan Huyện ủy Cư M’gar

11:06, 25/06/2010

* Đảng bộ Công an huyện Ea Súp vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Nhiệm kỳ qua,  Đảng bộ CA huyện đã thường xuyên tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đảng bộ và Chỉ huy CA huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của địa phương đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, nắm chắc tình hình nội ngoại biên. Lực lượng CA huyện đã kịp thời ngăn chặn 14 đối tượng có hành vi vượt biên sang Campuchia, 1 vụ nhận tiền đưa người trốn ra nước ngoài; tham gia giải quyết dứt điểm 192 vụ tranh chấp khiếu kiện trong nhân dân; mở 3 lớp bồi dưỡng kiến thức về ANTT cho 320 cán bộ chủ chốt ở cơ sở. Đặc biệt, CA huyện đã điều tra, làm rõ 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với giá trị trên 1,1 tỉ đồng; bắt giữ thủ phạm gây ra 24 vụ trộm cắp xe mô tô và nhiều tài sản khác; phát hiện, xử lý 50 vụ khai thác, vận chuyển, tàng trữ lâm sản trái phép, tịch thu trên 300m3 gỗ và các phương tiện vi phạm; phối hợp với ngành chức năng thu giữ hàng nghìn m3 gỗ các loại; bắt và vận động đầu thú 31 đối tượng có quyết định truy nã, lập hồ sơ đưa 9 đối tượng cai nghiện tại cộng đồng, 4 đối tượng vào trường giáo dưỡng, 27 đối tượng giáo dục tại các xã, thị trấn; bắt quả tang 4 vụ 5 đối tượng mua bán chất ma tuý... CA huyện còn mở 12 lớp tập huấn Luật cư trú cho 576 đồng chí, 1 lớp tập huấn Nghị định 38 về bảo vệ dân số cho 55 công an viên; nâng cao nhận thức về quản lý hộ tịch hộ khẩu; vận động nhân dân giao nộp 55 súng tự chế, súng săn tàng trữ trái phép; xây dựng 151 nhóm quần chúng tự quản, nổi bật nhất là phong trào “tiếng kẻng ba phòng” của xã Ya T’Mốt và “ 3 quản” của xã Cư Mlan. Kết quả phân tích chất lượng đảng viên hằng năm có 100% đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 98% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục. Đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Kiểu mẫu về điều lệnh CAND” và “Đơn vị văn hóa”.
* Đảng bộ Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015.
Hiện nay, Đảng bộ Công ty TNHH Một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường có 62 đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc, trong đó có 18 đảng viên nữ và 1 đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo tập thể đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, Công ty đã tổ chức quét dọn và thu gom rác thải trên diện tích gần 100 ha, tổng khối lượng rác thu gom và vận chuyển năm 2009 gần 65 nghìn tấn; quản lý, vận hành 205 km điện chiếu sáng công cộng, 31 đèn tín hiệu giao thông. Hằng năm, Công ty đều tiến hành trồng mới và trồng dặm cây xanh đường phố, nâng tổng số cây xanh đường phố trên địa bàn lên 11.800 cây; chăm sóc tốt 27.700 cây xanh, 3.680 cây cảnh các loại tại khu vực Lâm viên cảnh và Nhà máy xử lý nước thải. Đặc biệt, trong năm 2009, Công ty đã được UBND tỉnh tiếp tục giao quản lý, bảo vệ trên 133 ha diện tích rừng cảnh quan. Công tác quản lý, chăm sóc, phòng chống cháy rừng đã được triển khai kịp thời để toàn bộ diện tích rừng được bảo vệ và phát triển tốt. Ngoài ra, Công ty còn tiếp tục hoàn thiện Dự án thoát nước giai đoạn 1 là vận động người dân thực hiện việc đấu nối hệ thống nước thải của gia đình vào hệ thống cống chung của thành phố, chuẩn bị triển khai dự án thoát nước giai đoạn 2; làm chủ đầu tư xây dựng nhiều công trình cơ sở hạ tầng đô thị của thành phố và triển khai thực hiện sản xuất, kinh doanh dịch vụ đối với một số lĩnh vực. Cũng trong năm 2009, Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 2,5 tỷ đồng. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới gồm 7 đồng chí.
* Vừa qua Chi bộ Cơ quan Huyện ủy Cư M’gar đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Trong nhiệm kỳ qua Chi bộ Cơ quan Huyện ủy Cư M’gar đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đảng viên, cán bộ và quần chúng; kịp thời cụ thể hóa các nghị quyết thành các kế hoạch, chương trình công tác phù hợp với nhiệm vụ chức năng của Chi bộ để thực hiện; làm tốt công tác sinh hoạt tư tưởng, nắm bắt kịp thời tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhằm định hướng công tác tư tưởng theo đúng đường lối, quan điểm của Đảng. 100% đảng viên trong chi bộ đều chấp hành nghiêm ý thức tổ chức kỷ luật của Đảng; hằng năm qua đánh giá phân loại có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 35% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách. Chi bộ được Tỉnh ủy tặng cờ 5 năm liền đạt Trong sạch vững mạnh và Bằng khen 3 năm liền đạt Chi bộ Trong sạch vững mạnh 2007 – 2009. Trong nhiệm kỳ, chi bộ đã kết nạp được 5 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.
Đại hội đã đề ra mục tiêu phấn đấu của chi bộ trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 là 100% đảng viên được học tập các nghị quyết của Đảng các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% Đảng viên thực hiện 5 chuẩn mực về đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 100% đảng viên phân loại hằng năm đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 90% hoàn thành tốt nhiệm vụ và có từ 30 – 35% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp 4 đảng viên mới.
Phan Ba – Minh Ngọc – Công Phong

Ý kiến bạn đọc