Multimedia Đọc Báo in

Đại hội các Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh, Quân sự huyện Buôn Đôn và Chi bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện M’Drak

17:05, 23/06/2010

*  Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2005-2010.
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XX đã đề ra như: thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan Văn phòng; cùng Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH HĐND tỉnh, các đơn vị chức năng chuẩn bị chu đáo mọi mặt, tham mưu giúp Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, triển khai và kiểm tra thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, các chủ trương của Trung ương, địa phương trên các lĩnh vực kịp thời. Đảng ủy cũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt Đảng ủy, các chi bộ, trong sinh hoạt nguyên tắc tập trung dân chủ được phát huy,  phê bình và tự phê bình cao, nội dung sinh hoạt luôn đổi mới đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 13 đảng viên mới, vượt kế hoạch so với chỉ tiêu đề ra. Qua phân tích chất lượng hằng năm, 100% đảng viên đều đạt đảng viên đủ tư cách và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó số đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt khá cao; công tác kiểm tra, giám sát từng bước đi vào nề nếp và đúng quy trình với 100% đảng viên đều thực hiện tốt nội dung được kiểm tra. Các chi bộ trực thuộc đều đạt Trong sạch vững mạnh, Đảng bộ luôn giữ vững danh hiệu Trong sạch vững mạnh 5 năm liền.
* Đảng bộ Quân sự huyện Buôn Đôn vừa tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Quân sự huyện đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch Nghị quyết Đại hội lần thứ V đã đề ra. Cụ thể: trong công tác tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ hằng năm luôn bảo đảm 100% chỉ tiêu giao; quân số tham gia huấn luyện hằng năm đều đạt 100%; kết quả huấn luyện cho các đối tượng hằng năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có 72% đạt khá giỏi. Lực lượng dân quân tự vệ luôn bảo đảm số lượng và chất lượng, tỷ lệ dân quân tự vệ đạt 1,91% so với tổng số dân số, không có thôn, buôn trắng dân quân; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ đạt gần 15%, hiện 7/7 xã có chi bộ quân sự, 100% xã đội trưởng, xã đội phó là đảng viên. Quân số khỏe đạt 98,81%, vượt 0,81% chỉ tiêu đề ra. Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt cuộc vận động về quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn; phối hợp với các lực lượng công an, biên phòng tích cực thu gom vũ khí, vật liệu nổ ngoài luồng, đã thu được 89 khẩu súng các loại, hơn 100 kg đạn. Công tác phát triển Đảng cũng luôn được Đảng bộ quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 82 đảng viên mới, vượt 13 đồng chí so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy các xã tiến hành kiểm tra được 5 chi bộ quân sự xã.
Đại hội đã thông qua các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2010 – 2015: phấn đấu xây dựng 100% xã vững mạnh về quốc phòng – an ninh và từ 40-50% xã vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt công tác tuyển quân hằng năm; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ có số lượng đạt từ 1,9% so với dân số, nâng tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 20% trở lên; chấp hành nghiêm các quy định trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt nền nếp chính quy, phấn đấu không có quân nhân vi phạm kỷ luật, bảo đảm cơ quan, đơn vị tuyệt đối an toàn; phấn đấu không để xảy ra vi phạm làm mất hoặc hư hỏng vũ khí trang bị; hằng năm có 100% chi bộ Trong sạch vững mạnh, Đảng bộ đạt Trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hằng năm kết nạp từ 5-7 đảng viên.
*Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện M’Drak vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015.
Chi bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện M’Drak hiện có 5 đảng viên, chiếm tỷ lệ 50% cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị (trong đó có 2 đảng viên nữ và 1 đảng viên là người dân tộc thiểu số). Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để xây dựng các chương trình, nghị quyết của chi bộ phù hợp, sát đúng với tình hình thực tế. Chi bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chỉ đạo các tổ chức chính trị trực thuộc, cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong 5 năm qua, toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giúp 1.165 hộ trên địa bàn thoát nghèo. Đến nay, tổng số vốn do ngân hàng trực tiếp quản lý là 110 tỷ đồng, trong nhiệm kỳ đã giải quyết cho trên 9.000 đối tượng được hưởng chế độ chính sách ưu đãi, trong đó có trên 3.000 hộ nghèo. Tổng doanh số cho vay trong nhiệm kỳ đạt 186 tỷ đồng, cho trên 15.000 lượt hộ vay, trong đó vay hỗ trợ lãi suất là 4.728 hộ với trên 38 tỷ đồng. Tổng doanh thu nợ là 90 tỷ đồng, tổng dư nợ là 111 tỷ đồng, tăng 95 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ. Nợ quá hạn giảm dần qua hằng năm: năm 2005 nợ quá hạn chiếm 9% thì đến năm 2010 chỉ còn 0,8%. Qua đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2009, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chi bộ đạt Trong sạch vững mạnh.
Phát huy những kết quả đạt được, Đại hội Chi bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện M’Drak đã đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ V (2010 – 2015), cụ thể: phấn đấu thu lãi hằng năm đạt 95%; tổng dư nợ tăng thêm từ 10%/năm; đến cuối nhiệm kỳ dư nợ đạt 200 tỷ đồng; hằng năm 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15 đến 20% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chi bộ đạt Trong sạch vững mạnh; trong nhiệm kỳ kết nạp từ 3 đến 5 đảng viên mới.

Ngọc Lan – Trần Tú Anh – Tiến Ninh


Ý kiến bạn đọc