Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ khối cơ quan Dân – Chính – Đảng tỉnh: Hoàn thành Đại hội các TCCS Đảng

17:06, 23/06/2010
Sau khi Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh và Đảng bộ Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức Đại hội thí điểm trực tiếp bầu cấp ủy, Ban Thường vụ, Bí thư và phó bí thư cấp ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chỉ đạo các TCCS đảng tổ chức Đại hội từ ngày 6-4-2010. Tính đến ngày 19-6-2010, toàn Đảng bộ khối đã có 70 TCCS đảng đã đại hội; trong đó có 36 đảng bộ và 34 chi bộ cơ sở với 2.683 đảng viên dự đại hội.
Theo Báo cáo chính trị trình Đại hội, nhìn chung trong nhiệm kỳ qua, các TCCS đảng đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng đã được quan tâm đúng mức. Tư cách Đại biểu và chất lượng đảng viên dự Đại hội các TCCS Đảng bảo đảm, trong đại hội hầu hết các đồng chí đều phát huy tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia nhiều ý kiến vào báo cáo các văn kiện Đại hội Đảng các cấp và báo cáo chính trị của mình. Công tác nhân sự được các TCCS Đảng chuẩn bị khá chu đáo, đúng quy trình theo hướng dẫn số 62 của Tỉnh ủy và hướng dẫn 12 của Đảng ủy khối. Đội ngũ cấp ủy khóa mới bảo đảm 3 độ tuổi, có tính kế thừa và phát triển, hầu hết có trình độ đại học và trên đại học, các đồng chí chủ chốt đều có trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân.
Việc thực hiện ứng cử, đề cử nhân sự vào danh sách bầu vào cấp ủy được tiến hành một cách dân chủ, công khai, phát huy trí tuệ và quyền làm chủ của đại biểu, đảng viên.
Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy khóa III nhiệm kỳ 2010-2015
Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy khóa III nhiệm kỳ 2010-2015
Trong 70 TCCS đảng tiến hành đại hội, có 5 TCCS đảng đại hội 3 nội dung, hai Đảng bộ đại hội thí điểm bầu cấp ủy, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư. Đại hội của 70 TCCS đảng đa số bầu một lần đủ số lượng cấp ủy cần bầu (có 2 TCCS đảng phải bầu lần hai), là: 431 đồng chí, đạt 100% so với số lượng cấp ủy; trong đó số tái cử là: 206 đồng chí; nữ: 77 đồng chí; người dân tộc thiểu số: 27 đồng chí.
Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ khối lần thứ V của 70 TCCS đảng là 217 đại biểu; trong đó có 19 đại biểu đương nhiên, Đại hội các TCCS đảng đã bầu được 197/198 đại biểu, thiếu 1 đại biểu.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được Đại hội các TCCS đảng trong Đảng bộ Khối Cơ quan Dân – Chính – Đảng vẫn còn một số hạn chế như: Trong Đại hội của một số TCCS đảng còn lúng túng khi bầu Đoàn Chủ tịch và thư ký; chưa nhắc nhở đảng viên mang thẻ đảng để biểu quyết; một số TCCS đảng cấp ủy chuẩn bị thiếu chu đáo, nên đại hội không có diễn văn khai mạc và bế mạc; ban kiểm phiếu còn lúng túng trong tính kết quả bầu cử do chưa được nghiên cứu kỹ về Quy chế bầu cử trong đảng và hướng dẫn thực hiện Quy chế bầu cử…

 

Trương Quang Trình

Ý kiến bạn đọc