Multimedia Đọc Báo in

Duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện Krông Pak: Cần xây dựng những chỉ tiêu mang tính đột phá

11:13, 26/06/2010

Ngày 25-6, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pak để duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 – 2015. 

Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến có giá trị cho dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2010 - 2015). Cụ thể, nội dung báo cáo còn trùng lặp, các số liệu cần tính toán lại cho rõ và sát với thực tế của địa phương. Về phần kinh tế, báo cáo đánh giá chưa đầy đủ, chưa nêu được tốc độ tăng trưởng bình quân; lĩnh vực nông nghiệp cần đánh giá thêm về tỷ lệ con lai trong chăn nuôi và chất lượng hoạt động của các HTX trên địa bàn. Tỷ lệ giảm nghèo năm 2009 còn 15%, đến hết năm 2010 sẽ giảm còn 10% là chưa hợp lý, cần xem xét lại. Những mục tiêu trong nhiệm kỳ 2010 -2015, Đảng bộ huyện nên xây dựng các chỉ tiêu mang tính đột phá như: tốc độ tăng trưởng kinh tế cần nâng lên ngang bằng với chỉ tiêu của tỉnh là 13% -14% hoặc có thể cao hơn; công nghiệp - xây dựng nâng lên 19% -20% (chỉ tiêu nêu ra là 19,1%); thu nhập bình quân đầu người 25 triệu đồng/năm là thấp. Bổ sung thêm chỉ tiêu về thu hút đầu tư vào khu công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa để tạo thế mạnh về phát triển kinh tế của huyện trong mhiệm kỳ tới. Mục tiêu phát triển đảng viên mới nên điều chỉnh ở mức 250 – 270 đồng chí/năm. 

Đại biểu đóng góp ý kiến về Báo cáo Chính trị của Đảng bộ huyện Krông Pak

Đại biểu đóng góp ý kiến về dự thảo Báo cáo Chính trị của Đảng bộ huyện Krông Pak

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trọng Hải đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pak cần bám vào dự thảo Báo cáo Chính trị của Tỉnh ủy để xây dựng các chỉ tiêu cho phù hợp, đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Báo cáo Chính trị. Cần xây dựng được các chỉ tiêu về phát triển khu công nghiệp; ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp; phát triển kinh tế trang trại, doanh nghiệp tư nhân; xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, giáo dục… sớm đưa huyện Krông Pak thành một trong những huyện phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh.
 
Thuận Nguyễn
 

Ý kiến bạn đọc