Multimedia Đọc Báo in

KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21-6-1925 – 21-6-2010):Báo chí phải tạo ra được khí thế cách mạng tiến công

17:59, 18/06/2010
Sáng 18-6, Tỉnh ủy, UB ND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2010). Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; P hạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Xuân Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở  ban, ngành, các địa phương trong tỉnh; và gần 170 nhà báo thuộc các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện của các cơ quan báo chí Trung ương và các ngành, đoàn thể trên địa bàn Dak Lak.
Tại Lễ kỷ niệm, những người làm báo có dịp được cùng nhau ôn lại truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam với điểm mốc lịch sử là ngày 21-6-1925, tờ báo Thanh Niên, cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập ra số đầu tiên tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ngày 21-6 hằng năm đã trở thành ngày hội truyền thống vẻ vang của giới báo chí nước nhà và là dịp để mỗi cá nhân nhà báo càng nhận rõ hơn trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình  đối với mục tiêu cao cả là xây dựng một xã hội giàu mạnh, văn minh. 85 năm đi qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí Việt Nam đã không ngừng phát triển, luôn bám sát nhiệm vụ cách mạng qua mỗi thời kỳ; trở thành kênh thông tin quan trọng, vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng văn hóa.
Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ Kỷ niệm
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Hoàng Trọng Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Trên chặng đường 85 năm, cùng với báo chí cả nước, báo chí của tỉnh đã phát triển toàn diện, không ngừng lớn mạnh. Đội ngũ những người làm báo đã có những tiến bộ trong nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu; đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; phản ánh chính xác, trung thực những vấn đề của cuộc sống trên mặt báo. Qua đó các nhà báo đã có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của địa phương…
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Phát biểu với giới báo chí, đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cơ quan báo chí, những người làm công tác báo chí đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà trong thời gian qua. Trước những yêu cầu mới của thực tiễn, đồng chí mong muốn đội ngũ nhà báo của tỉnh cần vững vàng về bản lĩnh, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, sâu sát với cơ sở để có được những tác phẩm hay, hữu ích cho xã hội. . Đồng chí nhấn mạnh, tất cả những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh đều nhằm một mục đích chung là: Báo chí phải góp phần tạo ra được trong toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh khí thế cách mạng tiến công để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

 

a

Chú tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí những năm qua; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao Kỷ niệm của  Hội Nhà báo Việt Nam tặng các nhà báo có nhiều cống hiến đối với sự nghiệp báo chí.
 Đàm Thuần

Ý kiến bạn đọc