Huyện Cư M’gar: Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010
Huyện Cư M’gar vừa tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010.
Trong 10 năm qua, huyện Cư M’gar đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng chương trình và tổ chức thực hiện khá hiệu quả công tác cải cách hành chính từ huyện đến cơ sở. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện đều được củng cố, kiện toàn, xây dựng được quy chế hoạt động, cải cách lề lối làm việc theo đúng quy định. UBND huyện đã đưa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” vào hoạt động từ năm 2004, đồng thời chỉ đạo hướng dẫn các xã, thị trấn trong huyện xây dựng Đề án cải cách thủ tục hành chính tại địa phương.
UBND huyện tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cải cách hành chính |
Huyện còn tiến hành đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tại bộ phận “ một cửa liên thông”. Nhờ vậy, trong những năm qua, hồ sơ của công dân được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, điển hình như cấp giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng thực hộ tịch-hộ khẩu, các thủ tục giấy tờ liên quan đến công tác quản lý và sử dụng đất đai… Riêng tại bộ phận “một cửa” của huyện, từ năm 2007 đến nay đã tiếp nhận 23.260 hồ sơ các loại, chủ yếu về các lĩnh vực đất đai, xây dựng, kinh doanh, hộ tịch-hộ khẩu; trong đó gần 95% số hồ sơ đã được giải quyết. Một số xã, thị trấn triển khai cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả tốt như: thị trấn Quảng Phú, Ea Pốk, các xã Ea Kpam, Cuôr Đăng…
Ý kiến bạn đọc