Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh:

Tổng kết công tác năm 2010 và 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

09:51, 22/01/2011

Ngày 21-1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Tổng kết công tác năm 2010, 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và triển khai nhiệm vụ năm 2011 . 

Quang cảnh Hội nghị

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 78 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, 2.309 đảng viên, trong đó, đảng viên nữ 585 đồng chí, đảng viên dân tộc thiểu số 80 đồng chí. Trong năm 2010, Đảng ủy Khối đã giải thể 9 chi bộ cơ sở; sáp nhập và chuyển giao 2 TCCS đảng; đổi tên 8 TCCS đảng và kết nạp 164 đảng viên… Qua đánh giá, phân loại có 56/78 TCCS đảng đạt danh hiệu Trong sạch - Vững mạnh, 16 TCCS đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5 TCCS đảng hoàn thành nhiệm vụ và 1 TCCS đảng yếu kém. Nhìn chung vai trò lãnh đạo của các TCCS đảng trong các doanh nghiệp đã được phát huy, năng lực lãnh đạo sản xuất kinh doanh chuyển biến mạnh mẽ; nhiều doanh nghiệp sau cổ phần làm ăn có lãi, bảo toàn được vốn, đầu tư mở rộng quy mô, đổi mới thiết bị công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường; đời sống, việc làm của người lao động không ngừng được cải thiện. Trong tổng số 77 doanh nghiệp của khối có 74 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có lãi; thu hút hơn 12.000 công nhân viên, lao động. Tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp đạt 613 tỷ đồng, nộp ngân sách 639 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt từ 2,4 đến 3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã chủ động phối hợp cùng địa phương thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… trị giá 4,7 tỷ đồng. Năm 2011, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đặt ra mục tiêu: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS đảng trong các loại hình doanh nghiệp để ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo đúng đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 15% trở lên. Cùng với đó, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng nếp sống văn hoá trong doanh nghiệp.
Cũng trong dịp này, Đảng ủy Khối đã tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Qua Cuộc vận động, tại các TCCS đảng đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có cách làm hay, sáng tạo, tiết kiệm…
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 24 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; khen thưởng 4 TCCS đảng có nhiều thành tích trong công tác phát triển đảng viên mới, tặng giấy khen cho 19 chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu Trong sạch - Vững mạnh 3 năm liền, 11 TCCS đảng đạt danh hiệu Trong sạch - Vững mạnh tiêu biểu năm 2010 và 40 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 Tuấn Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc