Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh, khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016

16:31, 25/02/2011

Sáng 25-2, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII. Tham dự có đồng chí Trần Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các tổ chức thành viên của Mặt trận.

 

Quang cảnh Hội nghị

Sau khi nghe giới thiệu một số nội dung chủ yếu và những điểm mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) và Luật Bầu cử đại biểu HĐND; thông báo của Ủy ban Thường vụ QH về dự kiến cơ cấu, thành phần và số lượng đại biểu QH được bầu tại tỉnh Dak Lak, dự kiến số lượng đại biểu của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu; các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết hiệp thương thỏa thuận số người ra ứng cử đại biểu QH là 18 người. Trong đó có 13 đại biểu do tỉnh giới thiệu, 3 đại biểu do Trung ương giới thiệu, 2 đại biểu tự ứng cử.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Cùng ngày, Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.  Hội nghị đã thảo luận và biểu quyết hiệp thương thỏa thuận số người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, là 145 người để bầu lấy 85 đại biểu. Trong đó, có 42 đại biểu khối tỉnh, chiếm 49,4%; 43 đại biểu khối huyện, chiếm 50,6%. Về thành phần, cơ cấu: nữ 30 đại biểu, trẻ (dưới 35 tuổi) 14 đại biểu, dân tộc thiểu số 31 đại biểu, tôn giáo 3 đại biểu, tái cử 43 đại biểu. Mỗi đơn vị bầu cử có số dư tối đa 2 đại biểu.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc