Multimedia Đọc Báo in

Cựu nghị sĩ Mỹ khảo sát điểm nóng dioxin

15:36, 10/03/2011

Chất độc da cam/dioxin đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của khoảng 3 triệu người Việt Nam, trong đó có 150.000 trẻ em.

Ngày 9-3, ông Bob Edga (cựu nghị sĩ Hạ viện Mỹ) - Chủ tịch Tổ chức phi Chính phủ Common Cause Delegation (Sự nghiệp chung) - dẫn đầu đoàn gồm các cựu nghị sĩ, nhiếp ảnh gia, tôn giáo đã đến Đà Nẵng để khảo sát điểm nóng dioxin tại sân bay Đà Nẵng. Đoàn đã có buổi tiếp xúc, giao lưu cùng các nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng để tìm hiểu về cuộc sống của các nạn nhân da cam. Dự kiến sau khi khảo sát tại Đà Nẵng, đoàn tiếp tục ra Hà Nội để tiếp xúc các nạn nhân da cam tại đây và làm việc với lãnh đạo một số Bộ, ngành.

Ông Bob Edga cho biết: “Chúng tôi muốn tiếp tục tìm hiểu những tác động của chất độc da cam đối với cuộc sống những thế hệ sau chiến tranh, những điểm nóng chất độc dioxin như ở sân bay Đà Nẵng. Từ đó sẽ có tiếng nói mạnh mẽ để kêu gọi chính quyền Mỹ, những công dân Mỹ cần ủng hộ hơn nữa đối với cuộc đấu tranh vì công lý của nạn nhân da cam Việt Nam, đồng thời phải có trách nhiệm hơn nữa trong việc xử lý những điểm nóng dioxin ở Việt Nam”.

Nguồn Tuổi trẻ

 


Ý kiến bạn đọc