Multimedia Đọc Báo in

Triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

16:51, 07/03/2011

Chiều 7-3, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền - Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tỉnh (Ủy ban bầu cử tỉnh) đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch tuyên truyền về cuộc bầu cử. Đồng chí Lê Xuân Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Thông tin-Tuyên truyền bầu cử tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Lê Xuân Hảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Thông tin-Tuyên truyền bầu cử tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Để triển khai thống nhất công tác tuyên truyền bầu cử trong toàn tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống xã hội của nước ta, lần đầu tiên được tổ chức trong cùng một ngày 22-5-2011. Vì vậy, công tác tuyên truyền phải làm cho mọi tầng lớp nhân dân thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo không khí dân chủ, động viên mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh nêu cao tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm công dân. Tuyên truyền để mọi cử tri nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND. Công tác tuyên truyền được chia làm 3 đợt. Cụ thể, đợt 1 từ ngày 19-2 đến 15-4-2011, tuyên truyền về công tác chuẩn bị cuộc bầu cử; đợt 2 từ 16-4 đến 22-5, tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, HĐND, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử và cử tri, các quy trình về bầu cử và thể thức bầu cử…; đợt 3 từ 23-5 đến 10-6, tuyên truyền về kết quả bầu cử.

Cuộc họp đã phân công trách nhiệm của những thành viên trong Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền. Các thành viên trong Tiểu ban đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện kế hoạch tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Xuân Hảo yêu cầu các thành viên của Tiểu ban chủ động xây dựng kế hoạch, bám sát các bước thực hiện của cuộc bầu cử để triển khai công tác tuyên truyền kịp thời, đúng luật. Công tác tuyên truyền cần kết hợp nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan qua hệ thống pano, áp phích…để đạt hiệu quả sâu rộng.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc