Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIII

22:07, 20/10/2011
Ngày 20-10, Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIII chính thức khai mạc. Kỳ họp này Quốc hội sẽ tập trung xem xét, quyết định một số vấn đề kinh tế - xã hội, hoạt động giám sát và thông qua một số bộ luật quan trọng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, năm 2011 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, cùng với sự nỗ lực của hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nền kinh tế nước ta đã có những chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả quan trọng.

 

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh những khó khăn, thách thức: kinh tế trong nước phát triển không ổn định, lạm phát tăng cao, an sinh xã hội chưa bảo đảm, đời sống nhân dân và những người hưởng lương rất khó khăn...; kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, khủng hoảng nợ công lan rộng cùng những bất ổn chính trị ở một số khu vực.

Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét một số báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội 2005-2010 và năm 2011, ngân sách nhà nước năm 2011, dự toán ngân sách năm 2012 và một số chương trình mục tiêu quốc gia cho từng giai đoạn năm năm. Tổng kết dự án trồng mới năm triệu ha rừng.

Quốc hội sẽ thông qua năm dự án luật và một dự thảo nghị quyết; cho ý kiến về 13 dự án luật. Quốc hội cũng tiến hành giám sát chuyên đề; nghe các báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ các kỳ họp trước. Quốc hội cũng sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội và thông qua Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2012.

Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIII dự kiến làm việc khoảng 28 ngày.

Nguồn Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc