Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Hướng dẫn số 07 ngày 11-10-2011 của Ban Tổ chức TW

09:50, 14/11/2011

Vừa qua, huyện Cư M’gar đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Hướng dẫn số 07 ngày 11-10-2011 của Ban Tổ chức TW về việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cho các cán bộ chủ chốt của huyện.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến nội dung cơ bản trong Hướng dẫn số 07 ngày 11-10-2011 của Ban Tổ chức TW về việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Theo đó, việc đánh giá đối với tổ chức cơ sở đảng phải căn cứ vào yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng theo Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; quy định của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng và các nhiệm vụ được cấp ủy cấp trên giao. Trong đó tập trung vào các nội dung như: lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh; lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng; lãnh đạo xây dựng chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội; lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng đảng bộ, chi bộ; lãnh đạo thực hiện việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đối với đảng viên được tiến hành đánh giá căn cứ vào yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, kết quả thực hiện nhiệm vụ đảng viên do Điều lệ Đảng quy định và chức trách, nhiệm vụ được giao. Nội dung đánh giá tập trung về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; ý thức tổ chức kỷ luật. Đối với đảng viên là cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt ở các cấp, nhất là người đứng đầu phải tự kiểm điểm, đánh giá kết quả cụ thể việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập, noi theo.

Ngoài ra, hội nghị còn triển khai các kế hoạch của Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của Huyện ủy Cư M’gar về công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên năm 2011.

Văn Sơn

Ý kiến bạn đọc